Ông Lê Đức Trí, Nguyên HLV trưởng tuyển Sông Bé, GĐĐH CLB B.BD: Anh có nhiều khả năng chiến thắng hơn

Cập nhật: 11-07-2018 | 14:33:20

So với trận bán kết giữa Bỉ - Pháp thì rõ ràng trận bán kết còn lại giữa Anh - Croatia không có sức hút bằng. Tuy nhiên, đây lại là trận đấu hứa hẹn kịch tính và khó đoán trước được điều gì.

Dưới bàn tay huấn luyện của HLV G.Southgate, tuyển Anh có những thay đổi mạnh mẽ mang lại sự thích thú cho người hâm mộ và giới quan sát. Bên cạnh thế mạnh truyền thống về khả năng chơi bóng bổng, đánh đầu thì “Tam sư” cũng đầy lợi hại khi tấn công trung lộ, đập nhả khá kỹ thuật. Đương nhiên, nếu nói về khả năng chơi bóng kỹ thuật thì tuyển Anh sẽ không thể so sánh với đối thủ của mình là Croatia. Nhưng HLV Dalic và các học trò có thể sẽ không phải lo lắng về điều này, vì đội bóng xứ sở Sương mù chẳng dại gì mà mang sở đoản để đấu với sở trường của đối thủ. Điều đó chẳng khác nào là tự sát và điều mà Croatia đau đầu chính là khả năng lên bóng cực nhanh của tuyển Anh sau những đường chuyền dài từ thủ môn Pickford cho Harry Kane, Sterling di chuyển và tạt vào trong cho các đồng đội từ tuyến hai băng lên dứt điểm bằng đầu. Những tình huống cố định, như phạt góc, đá phạt sẽ là vũ khí đáng sợ của người Anh, nhờ họ rất giỏi trong kỹ năng đánh đầu. Thụy Điển từng làm Italia bế tắc trong cả 2 trận vòng loại khu vực châu Âu, đại thắng Mexico 3-0, đánh bại Thụy Sĩ 1-0 vẫn không thể chống đỡ nổi trước sức mạnh của Tam sư (thua 0-2) thì đủ hiểu khả năng không chiến của người Anh lợi hại như thế nào.

Muốn hạn chế sức mạnh của “Tam sư”, thì Croatia chỉ có cách là phải kiểm soát được nhiều bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu, không cho tuyển Anh áp đặt lối chơi. Croatia có thể làm được điều này nhờ vào dàn tiền vệ với nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới đang thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Modric, Rakitic, Perisic. Nhưng, tôi cho rằng Croatia do hạn chế về thể lực sẽ không thể duy trì lâu việc kiểm soát thế trận trước người Anh vốn trẻ, khỏe, tốc độ, thi đấu mang tính tập thể cao độ. Chỉ cần 1 - 2 lần mất bóng thì hàng phòng ngự của Croatia sẽ phải trả giá và khi ấy tài năng của thủ môn Subasic có cứu cho đội bóng của HLV Dalic thoát khỏi những bàn thua hay không thì còn phải chờ.

CHÍ THANH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên