Ông Lê Thanh Hải tái đắc cử Bí thư TP.HCM

Cập nhật: 09-10-2010 | 00:00:00

Ông Lê Thanh Hải, ủy viên Bộ Chính trị, đã tái đắc cử sáng 8-10 chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM khóa IX. 3 Phó Bí thư gồm ông Lê Hoàng Quân, ông Nguyễn Văn Đua và bà Nguyễn Thị Thu Hà.

 

Ông Lê Thanh Hải, tên thường gọi Hai Nhựt, sinh năm 1950 tại Tiền Giang. Ông có bằng cử nhân kinh tế và cử nhân văn chương. Ông Hải từng làm Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM... Tại Đại hội X của Đảng, ông được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị.

 

3 Phó Bí thư Thành ủy gồm ông Lê Hoàng Quân, ông Nguyễn Văn Đua và bà Nguyễn Thị Thu Hà.

 

Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2010-2015 được công bố tại phiên bế mạc đại hội Đảng bộ TP sáng nay gồm 69 ủy viên, trong đó 29 ủy viên mới tham gia vào Thành ủy và có 4 ủy viên ban chấp hành dưới 40 tuổi.

 

Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo ngay sau phiên bế mạc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết: Đại hội đã tập trung bàn sâu về phát triển nguồn nhân lực, xem đây là chiến lược cán bộ có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo đảm yêu cầu phát triển nhanh và bền vững mà dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ TP đề ra trong nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Bà Tâm cho hay, Đại hội đã nêu lên một số giải pháp về công tác cán bộ, trong đó nhấn mạnh đến giải pháp đào tạo có địa chỉ, có quy hoạch. TP sẽ có chính sách để thu hút và đãi ngộ nhân lực có chất lượng cao.

 

Về mục tiêu phấn đấu của TP từ nay đến 2015 là tăng trưởng nhanh và bền vững, bà Tâm cho hay, TP sẽ có lộ trình, đồng bộ và quyết liệt.

 

Trả lời câu hỏi của PV về giải pháp của TP trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị hiện nay, bà Tâm cho biết: "Chủ trương của TP là kiên quyết từ chối các dự án đầu tư có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng lao động giản đơn… TP sẽ tiến tới giảm dần đầu tư chiều rộng để tập trung vào các dự án đầu tư công nghệ hiện đại”.

 

Nghị quyết đại hội nêu rõ, TP.HCM khẳng định vai trò đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của cả nước; từng bước trở thành một trung tâm công nghiệp, dịch vụ, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên