Ong 'mặt quỷ' tấn công trường học, một học sinh tử vong

Cập nhật: 29-08-2010 | 00:00:00

Đàn ong làm tổ trên cây sát trường tiểu học và mầm non thôn Tả Tòng Sành (Bát Xát, Lào Cai) đã bất ngờ tấn công thầy cô giáo và học sinh tại lớp học.

  Một em bé bị ong dữ tấn công.

Có 19 người bị ong đốt (gồm 2 cô giáo, 2 phụ huynh và 15 học sinh), trong đó có 6 người được đưa đi cấp cứu sáng 27-8. Do bị ong đốt quá nặng nên em Chảo Láo Lở, 6 tuổi, dân tộc Dao, đã tử vong chiều cùng ngày.

 

Ông Chảo Tờ Kinh, Trưởng thôn Tả Tòng Sành cho biết, loại ong này khá phổ biến ở vùng cao, thường làm tổ trên cây và người dân địa phương gọi là ong "mặt quỷ.” Loại ong này rất dữ tợn, khi tấn công thường kéo theo cả đàn và truy đuổi đến cùng. Khi phát hiện có tổ ong, người dân thường đốt để loại bỏ.

 

Sau những tháng hè nghỉ học, mọi người không biết cây mỡ nằm gần trường có tổ ong nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc như trên. Ngay sau đó, bà con đã đốt bỏ tổ ong có trọng lượng gần 4 kg này.

 

Lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục đào tạo huyện Bát Xát và thầy cô giáo đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình em Lở và những em bị ong đốt.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên