Ông Ngô Văn Lui, Trưởng Ban tổ chức Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương năm 2018: Giải đấu hứa hẹn rất hấp dẫn

Cập nhật: 28-02-2018 | 10:27:52

Vào ngày 8-3 tới, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, tranh cúp Biwase lần thứ 8 năm 2018 sẽ chính thức tranh tài với sự tham gia thi đấu của 18 đội, trong đó có 9 đội tuyển xe đạp rất mạnh đến từ châu Âu và châu Á. Xoay quanh những thông tin về giải đấu rất được mong chờ này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn với ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase), Trưởng Ban tổ chức Biwase lần 8 năm 2018.


Ông Ngô Văn Lui
(trái), Trưởng Ban tổ chức giải trao các phần thưởng cho 3 VĐV đoạt thành tích cao nhất chặng 3, giải lần 7 năm 2017. Ảnh: LONG VĨNH

- Ông có thể giới thiệu những nét mới của Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase lần 8 năm 2018 sẽ khai mạc vào ngày 8-3 tới do Bình Dương tổ chức?

- Giải Biwase Cup lần 8 năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 16-3 với sự tham gia tranh tài của 18 đội xe đạp trong và ngoài nước. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được cam kết tham dự của các đội: Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakstan (tuyển trẻ và ĐTQG), Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia và tuyển Biwase, Phân bón Con Voi (cùng thuộc Bình Dương), Trẻ TP.Hồ Chí Minh, Đội tuyển TP.Hồ Chí Minh, Gạo Hạt ngọc trời An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ và Vĩnh Long. Như vậy, đây là số lượng đội quốc tế tham dự đạt kỷ lục đông nhất từ trước đến nay của xe đạp Việt Nam. Trong đó đội xe đạp Hà Lan với thành phần gồm nhiều cựu tuyển thủ quốc gia, sẽ lần đầu tiên góp mặt tại một giải đấu quốc tế do Việt Nam tổ chức. Đây cũng là đội xe đạp rất mạnh, ứng viên vô địch cho các thứ hạng cá nhân và đồng đội của Biwase lần thứ 8 năm 2018.

Nét mới thứ hai, Ban tổ chức cũng đã quyết định nâng cao tiền thưởng lên gần gấp đôi cho hạng mục Áo vàng cá nhân và vô địch đồng đội chung cuộc. Nhà vô địch của 2 hạng mục này sẽ lần lượt nhận 45 triệu đồng, là con số tiền thưởng thuộc hàng cao nhất đối với các giải nữ do Việt Nam tổ chức. Một điểm mới nữa, đó là giải năm nay có lộ trình thi đấu dài hơn, độ khó cao hơn. Giải lần 7 năm 2017 chỉ thi đấu 776km thì giải lần 8 năm 2018 sẽ tranh tài đến 841km, có nhiều đèo dốc hơn. Trong đó, ở chặng 5, từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) về TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) có lộ trình lên đến hơn 120km, nhiều hơn khoảng 30km so với 1 chặng thi đấu thông thường của các giải nữ, vốn chỉ từ 90 - 100km/chặng. Ở chặng này, giải sẽ lần đầu tính điểm thi đấu đèo Cù Hin (có độ dài khoảng 5km) ở nội dung Áo chấm đỏ - Nữ hoàng leo núi.

- Ban tổ chức giải kỳ vọng vào điều gì từ giải đấu năm nay, thưa ông?

- Theo thông tin của Ban tổ chức, các đội trong và ngoài nước đều chuẩn bị rất kỹ, cử lực lượng mạnh nhất sang tham dự giải lần này. Đội Hàn Quốc sau khi không đạt được thành tích như mong muốn ở giải lần 7 năm 2017 đã tuyển chọn lực lượng đi tập huấn tại Thái Lan dài hạn từ đầu tháng 1-2018 để sẵn sàng tranh đoạt thành tích cao nhất ở giải lần này. Đội chủ nhà Biwase Bình Dương cũng chuẩn bị chuyên môn, tập luyện liên tục suốt 4 tháng trước ngày khai mạc tại các cung đường thi đấu của giải để quyết tâm cải thiện thành tích. Các đội An Giang (có nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật trong đội hình), Đồng Tháp, TP.Hồ Chí Minh đều rất mạnh, họ luyện tập rất công phu cho giải. Vì thế, có thể khẳng định, từ đẳng cấp của các đội quốc tế và trong nước, với quá trình chuẩn bị nghiêm túc của họ, hứa hẹn rằng giải lần 8 năm 2018 sẽ rất hấp dẫn và gay cấn. Cũng cần nói thêm, chủ đề của giải năm nay là “Nâng tầm cao mới”. Ban tổ chức mong muốn qua giải đấu này sẽ mang đến cơ hội cọ xát quý báu, thiết thực nhất cho các CLB xe đạp trong nước trước các đội xe đạp mạnh của châu Á và châu Âu. Để qua đó họ cải thiện trình độ chuyên môn của mình, từ đó sẽ giúp xe đạp Việt Nam ngày càng gặt hái được nhiều thành tích vang dội hơn tại các giải đấu SEA Games, vô địch châu Á…

- Mục tiêu cụ thể của đội chủ nhà Bình Dương là gì, thưa ông?

- Là đội chủ nhà, 2 đội xe đạp của Bình Dương là Tuyển Biwase và Phân bón Con Với quyết tâm thi đấu hết mình với mục tiêu là tranh chấp các thứ hạng đầu trong tốp 3 chung cuộc ở cả giải cá nhân và đồng đội.

- Xin cảm ơn ông!  

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên