Ông Nguyễn Văn Thiền được tôn vinh "Nhà Khoa học của nhà nông"

Cập nhật: 04-01-2021 | 19:12:42

(BDO) Hội Nông dân Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 68 "Nhà Khoa học của nhà nông" lần thứ 3. Đến dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Ông Nguyễn Văn Thiền nhận giải thưởng "Nhà khoa học của Nhà nông” năm 2020

Lần tôn vinh này, tại Bình Dương có Thạc sĩ Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã được vinh danh với nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, thu gom xử lý nước thải, rác thải, ứng dụng công nghệ hiện đại tái chế rác thải làm ra nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống như: phân bón hữu cơ, gạch lát vỉa hè, vật liệu xây dựng….

Đặc biệt, với công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt không chôn lấp, BIWASE đã hoàn thiện công nghệ ủ, thu hồi khí biogas để phát điện, làm phân bón vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo đảm tốt môi trường. Điển hình như phân bón hữu cơ thương hiệu “Con Voi Bình Dương” đã được nông dân từ các tỉnh miền Trung, miền Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ ưa chuộng, chọn sử dụng cho vườn cây ăn trái xuất khẩu, cây công nghiệp, cây lúa luôn cho năng suất, sản lượng cao.

Việc đánh giá và tôn vinh "Nhà Khoa học của nhà nông" là những người đã dành trọn tâm huyết, công sức, trí tuệ tâm huyết, trách nhiệm cao của mình để cống hiến cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu, nông thôn hiện đại,văn minh.

MINH DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên