Ông Strauss-Kahn từ chức Giám đốc IMF

Cập nhật: 19-05-2011 | 00:00:00

Dominique Strauss-Kahn hôm nay đã từ chức giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhưng khẳng định vô tội trước các cáo buộc xâm hại tình dục.

 

>> Bác đề nghị cho Tổng Giám đốc IMF được tại ngoại

“Thật buồn là giờ đây tôi cảm thấy buộc phải thông báo với Ban lãnh đạo rằng tôi từ chức giám đốc điều hành IMF”, ông Strauss-Kahn ra tuyên bố.

 

 Ông Dominique Strauss-Kahn hiện bị giam ở Mỹ

“Tôi phủ nhận với sự chắc chắn cao nhất có thể tất cả các cáo buộc chống lại tôi”, ông Strauss-Kahn cho biết trong lá thư từ chức được IMF đưa ra. Lá thư đề ngày 18/5.

 

“Tôi muốn dành hết mọi sức lực, thời gian và năng lượng để chứng tỏ sự vô tội của mình”.

 

Strauss-Kahn, chính trị gia nổi bật của Pháp, hiện đang bị giam ở nhà tù New York để chờ quyết định của một bồi thẩm đoàn xem có chính thức buộc tội ông về các cáo buộc tấn công tình dục và có ý định cưỡng hiếp một cô hầu phòng tại khách sạn ở Manhattan hay không.

 

Theo luật sư của ông Strauss-Kahn, hôm nay ông sẽ lần thứ hai yêu cầu được tại ngoại, với khoản tiền bảo lãnh là 1 triệu USD và được quản thúc tại gia 24/24 trong thời gian chờ phiên tòa xét xử về các cáo buộc xâm hại tình dục đối với cô hầu phòng khách sạn.

 

“Vâng sẽ có phiên điều trần về việc bảo lãnh tại ngoại vào ngày mai”, người phát ngôn văn phòng công tố quận Manhattan, Erin Duggan, hôm qua xác nhận.

 

Vụ bắt giữ ông Strauss-Kahn đã làm tiêu tan viễn cảnh ông sẽ chạy đua tranh cử tổng thống Pháp vào năm tới và làm dấy lên lo ngại về vấn đề lớn hơn, đó là tương lai của Quỹ tiền tệ quốc tế.

 

Các nước đang phát triển hiện đang chất vấn về vai trò nắm giữ chức vị cao nhất của IMF của châu Âu.

 

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso cho biết sẽ xúc tiến tìm một ứng cử viên thay thế cho ông Strauss-Kahn nếu ông từ chức.

 

Trong khi đó, ngày hôm nay xuất hiện các chi tiết mới về trình tự của vụ việc được cho là tấn công tình dục của ông Strauss-Kahn đối với cô hầu phòng. Strauss-Kahn đã rời khách sạn Sofitel gần Quảng trường Thời đại tại Manhattan vào khoảng 12h30 ngày thứ bảy và gần một tiếng sau đó, nhóm an ninh khách sạn gọi điện cho cảnh sát thông báo về vụ việc được cho là tấn công tình dục.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên