Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh: Tiếp tục thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 10-06-2015 | 07:06:54

Chiều 9-6, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình, kết quả triển khai chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại. Tham dự buổi họp có các thành viên Tổ hỗ trợ các DN bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Báo cáo kết quả hỗ trợ các DN bị thiệt hại, lãnh đạo Sở Tài chính cho biết việc hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê đất, thuê cơ sở hạ tầng năm 2014 đã thực hiện cho 6 DN bị thiệt hại nặng với tổng số tiền là 6,873 tỷ đồng. Hiện Sở Tài chính đang thực hiện kiểm tra, rà soát 4 hồ sơ (đợt 3) với tổng số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng. Đối với khoản chi từ quỹ dự phòng của ngân sách tỉnh, Sở Tài chính đã thực hiện thủ tục chuyển tiền hỗ trợ đến 4/6 DN bị thiệt hại để DN thuê đất, thuê cơ sở hạ tầng, với tổng số tiền là 2,652 tỷ đồng. Số DN còn lại do chưa cung cấp số tài khoản nên chưa lập thủ tục chuyển tiền. Về hỗ trợ vốn vay gói tín dụng 1.000 tỷ đồng, việc xác nhận để thực hiện giải ngân đến nay, tổng số tiền ký hợp đồng vay là 153,8 tỷ đồng. Đối với chi hỗ trợ lãi suất từ ngân sách, Sở Tài chính đã thực hiện chi hỗ trợ lãi suất kỳ 1 cho 1 DN với số tiền là 248 triệu đồng.

Kết luận buổi họp, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự cố gắng của Tổ hỗ trợ các DN bị thiệt và các sở, ngành liên quan; đồng thời yêu cầu các sở, ngành chức năng tiếp tục thực hiện hỗ trợ DN hết chức năng, nhiệm vụ của mình, nhằm bù đắp phần nào thiệt hại cho DN.

PHƯƠNG LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên