Ông Trump không công nhận ông Biden đắc cử, tuyên bố sẽ đâm đơn kiện

Cập nhật: 08-11-2020 | 08:30:01

Không nằm ngoài dự đoán, Tổng thống Donald Trump không hề thừa nhận thất bại, dù truyền thông Mỹ khẳng định ông Joe Biden sẽ trở thành ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng.

Đêm 7/11 (giờ Việt Nam), không lâu sau khi truyền thông Mỹ dự báo ông Joe Biden sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ, đương kim Tổng thống Donald Trump  đã bác bỏ thông tin trên và không chịu thừa nhận thất bại.

Ong Trump khong cong nhan ong Biden dac cu, tuyen bo se dam don kien hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Trump cho rằng mọi chuyện "vẫn chưa kết thúc" và ông Biden đang vội vã khi tuyên bố giành chiến thắng. Ông Trump khẳng định ông cùng đội ngũ tranh cử sẽ có những hành động pháp lý cần thiết.

Trước đó, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump đã đưa ra nhiều yêu cầu kiểm phiếu lại ở các bang chiến địa, đồng thời cáo buộc phe Dân chủ đã gian lận. Ông Trump cũng từng tuyên bố sẽ đưa vụ việc lênTòa án Tối cao để giải quyết.

Các kênh truyền thông Mỹ đều đồng loạt đưa ra dự báo rằng ông Joe Biden đã giành chiến thắng ở bang chiến địa quan trọng là Pennsylvania, vượt qua cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử tổng thống.

Phát biểu trên Twitter sau khi nhận được "tin vui", ứng cử viên đảng Dân chủ cho biết ông rất vinh dự khi được người dân Mỹ lựa chọn làm nhà lãnh đạo của đất nước. Theo ông Biden, chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn nhưng ông sẽ không làm phụ lòng niềm tin của người dân Mỹ/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên