Ông Trump sẽ thảo luận với các công ty dược về vắcxin SARS-CoV-2

Cập nhật: 01-03-2020 | 11:40:43
Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm virus corona tại sân bay quốc tế Los Angeles ở California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29/2 liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính quyền của ông đang xem xét việc áp đặt các hạn chế nhập cảnh tại khu vực biên giới phía Nam, đồng thời sẽ có cuộc gặp với các công ty dược phẩm Mỹ nhằm thảo luận về vắcxin phòng chống virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Trump cho rằng ca tử vong đầu tiên do virus SARS-CoV-2 được xác định tại Mỹ là bệnh nhân trước đó có nguy cơ cao về sức khỏe, đồng thời nhận định có thể sẽ có thêm ca nhiễm virus SARS-CoV-2 khác tại Mỹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông khẳng định Mỹ đã chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào xảy ra.

Tại cuộc họp báo, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, người được ông Trump chỉ định phụ trách chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, thông báo Mỹ sẽ mở rộng hạn chế đối với khách du lịch từ Iran, đồng thời khuyến cáo người dân Mỹ không nên đi du lịch tại những khu dịch bùng phát tại Hàn Quốc và Italy.

Phó Tổng thống Pence cũng cho biết Mỹ sẽ làm việc với Hàn Quốc và Italy nhằm kiểm soát những du khách từ nước này tới Mỹ.

Tham dự cuộc họp báo, các quan chức y tế Mỹ cũng khẳng định nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên tại Mỹ vẫn còn thấp, tuy nhiên cảnh báo có thể có những thay đổi nhanh chóng.

Cuộc họp báo trên được tổ chức sau khi Mỹ xác nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19. Trước đó, giới chức Mỹ xác định có 4 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không có tiếp xúc với nguồn bệnh. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy nguy cơ lây lan cộng đồng.

Tính tới nay, Mỹ đã có 60 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Hiện Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) chưa khẳng định được mức độ dịch sẽ ở mức nhẹ hay nghiêm trọng khi xâm nhập vào Mỹ nhưng khuyến cáo người dân chuẩn bị tinh thần đối phó với dịch bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên