Ông Từ Văn Việt: Gặp người 45 lần hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 14-06-2019 | 05:46:08

 Hiến máu đến khi nào sức khỏe không còn cho phép thì thôi... Đó là lời chia sẻ của ông Từ Văn Việt (ảnh, bên phải), ở xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng khi chúng tôi hỏi về nghĩa cử cao đẹp mà ông đã tham gia trong nhiều năm qua.

Ông bảo, máu có sẵn trong cơ thể mình, nếu không hiến tặng thì cứ 3 tháng cơ thể mình sẽ tái tạo nguồn máu mới. Thế nên, nếu có sức khỏe thì mọi người nên đi hiến máu để giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống một người nào đó đang rất cần máu để cấp cứu, điều trị.

Bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2007, đến nay, ông Việt đã tham gia hiến máu được 45 lần. Lúc đầu, ông tham gia do được Hội Chữ thập đỏ ấp vận động. Sau lần đó, ông thấy sức khỏe mình vẫn tốt, nên lần tham gia tiếp theo ông đã vận động thêm vợ, con cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Điều đặc biệt là vợ, con ông đều rất ủng hộ và luôn đồng hành cùng ông mỗi khi có điều kiện tham gia. Gia đình ông có 5 người, chỉ có con út đang học lớp 9 chưa tham gia hiến máu được, còn lại 4 thành viên gồm ông, vợ và 2 con đều tham gia hoạt động này.

Là Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ ấp Tân Bình, xã Minh Tân, để vận động được nhiều người tham gia hiến máu, bản thân ông luôn làm gương đi đầu trong việc tham gia hiến máu cứu người. Đến nay, ông đã tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) 45 lần. Vợ và 2 con trai ông cũng đã tham gia hiến máu hơn 40 lần. Từ năm 2007 đến nay, ngoài bản thân và gia đình, ông đã vận động trên 200 cá nhân tham gia HMTN.

Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, ông là cá nhân duy nhất đại diện của tỉnh Bình Dương tham gia chương trình tuyên dương người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Gặp chúng tôi sau chương trình này, ông Việt chia sẻ: “Nhiều người sẽ không ngờ việc làm của tôi lại có được vinh dự như ngày hôm nay. Tôi sẽ lấy điều này để vận động, tuyên truyền người dân cùng tham gia HMTN. Bởi thời gian qua, bên cạnh những người tích cực tham gia vẫn còn những người thờ ơ với việc HMTN. Tôi sẽ nói với họ, việc làm ý nghĩa này không chỉ cứu được người khác, mà còn mang lại vinh dự cho bản thân, được xã hội ghi nhận, tôn vinh nếu mình tham gia tích cực...”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên