Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Phần trả lời chất vấn của các Ủy viên UBND tỉnh đi vào trọng tâm, giải trình nghiêm túc

Cập nhật: 10-12-2019 | 18:29:55

* Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng trúng cử chức danh Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

(BDO) Kết luận phần chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp vào chiều 10-12, ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trong không khí dân chủ, đổi mới. Các đại biểu nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề, bám sát thực tiễn cuộc sống mà cử tri và nhân dân quan tâm. Với ý thức trách nhiệm cao, các Ủy viên UBND tỉnh đã trả lời đi vào trọng tâm, giải trình nghiêm túc, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những mặt tồn tại hạn chế trên lĩnh vực ngành quản lý; thể hiện sự năng động, trách nhiệm của UBND tỉnh.

 Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Ảnh: Quốc Chiến

 Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa tri ân các đại biểu vừa miễn nhiệm và chúc mừng các đại biểu trúng cử. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Võ Văn Minh đề nghị, sau kỳ họp, các giám đốc sở tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tiếp tục bám sát thực tiễn, tích cực tham mưu UBND tỉnh cũng như triển khai các giải pháp cụ thể đã nêu trong phần chất vấn và trả lời chất vấn để đáp ứng sự mong đợi của các đại biểu và cử tri.

Cũng trong ngày làm việc hôm nay (10-12), HĐND tỉnh khóa IX đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Phạm Danh, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh; miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Hoàng Châu và miễn nhiệm chức danh Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Nguyễn Trường Nhật Phượng. Kỳ họp đã tiến hành bầu ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tham gia Ủy viên UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu bà Nguyễn Trường Nhật Phượng giữ chức danh Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong buổi chiều nay, kỳ họp tiếp tục xem xét thông qua các tờ trình của UBND tỉnh. Ngày mai (11-12) kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX sẽ biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết và tiến hành bế mạc.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên