Origi - Người hùng thầm lặng

Cập nhật: 04-06-2019 | 07:02:35

Chức vô địch UEFA Champions League (UCL) lần thứ 6 của Liverpool là công sức của HLV J.Klopp và các học trò, trong đó có vị cứu tinh mang tên Divock Origi (ảnh). Dù ít được ra sân trong đội hình chính nhưng mỗi lần xuất hiện, tiền đạo người Bỉ đều ghi những bàn thắng để đời cho Liverpool.

 Mùa này, Liverpool có quá nhiều ngôi sao sáng trên hàng công như tiền đạo M.Salah, Mane, Firmino… Bộ ba trên đã ghi tổng cộng 56/89 bàn tại Giải Ngoại hạng Anh. M.Salah dẫn đầu với 22 bàn ở Premier League và 5 pha lập công tại UCL/52 trận. Đồng đội Mane sở hữu 22 bàn ở Premier League và 4 pha lập công tại UCL/49 lần ra sân. Chân sút Firmino ghi 12 bàn tại Premier League và 4 ở UCL/47 trận. Hai siêu dự bị khác là Shaqiri và Sturridge ghi được 6 bàn/30 và 3 bàn/27 lần ra quân trên mọi mặt trận. Trong khi đó, tài năng trẻ 19 tuổi Brewster chưa 1 lần ra sân. Riêng với Origi, khả năng cạnh tranh với những ngôi sao thành danh trên thật khốc liệt. Ở hoàn cảnh ấy, nhiều cầu thủ trẻ sẽ nản lòng khi phải mài mòn trên băng ghế dự bị và đi tìm bến mới. Thế nhưng, ở tuổi 24 chín muồi trên bước đường sự nghiệp, tiền đạo Origi không một chút bất mãn và chỉ âm thầm ngày đêm luyện tập. Thống kê mùa này cho thấy Origi ra sân 20 lần. Vậy mà, Origi ghi được 7 bàn với 3 pha lập công tại UCL. Thế mới thấy được hiệu suất ghi bàn đáng nể của Origi.

Trong màu áo tuyển Bỉ đầy ngôi sao như Hazard, Lukaku, Mertens… Origi chỉ mới 25 lần xuất hiện nhưng cũng đóng góp 3 bàn cho “Quỷ đỏ”. Nhìn lại chặng đường đến với chức vô địch UCL mùa này của Liverpool, có hai khoảnh khắc đáng nhớ đối với “người hùng” thầm lặng này. Tại bán kết gặp Barcelona, Origi bất ngờ được ra sân từ đầu với cú đúp ở phút thứ 7 và 79 mang về chiến thắng 4-0, giúp Liverpool lội ngược dòng loại Barcelona ra khỏi cuộc chơi. Phút 64 của trận chung kết, anh vào sân từ băng ghế dự bị và 23 phút sau đã mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Hy vọng, Origi sẽ được ra sân nhiều hơn, chơi tỏa sáng và cùng Liverpool ghi thêm nhiều chiến công nữa

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên