Oympic Việt Nam dừng bước

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Olympic Việt Nam vừa để thua 0-2 trước CHDCND Triều Tiên, nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ, nhất là khi tất cả đã chiến đấu không biết mệt mỏi trong tình thế bị đuổi tới 2 cầu thủ…

 

Để bù đắp khoảng trống do Ngọc Điểu để lại khu vực giữa sân, HLV Calisto tung Văn Hiếu vào sân ngay từ đầu. Đây là quyết định không bất ngờ, bởi Văn Hiếu là sự lựa chọn phù hợp nhất cho ý tưởng phòng ngự - phản công mà Olympic Việt Nam sử dụng để tiếp đón Olympic CHDCND Triều Tiên.

 

 Olympic Việt Nam chiến đấu rất quyết tâm trước CHDCND Triều Tiên 

Ngoài sự góp mặt của Văn Hiếu, thầy “Tô” còn đưa Thành Lương vào làm nhiệm vụ tổ chức tấn công ở trục giữa hàng tiền vệ thay cho Thanh Hưng không có phong độ cao. Hành lang trái hàng tiền vệ được trao lại cho hậu vệ cánh Chu Ngọc Anh.

 

Là đội bị đánh giá thấp hơn, Olympic Việt Nam vẫn nhập cuộc khá tự tin. Các cầu thủ ở hàng tiền vệ liên tục áp sát nhằm hạn chế tối đa tầm hoạt động của Olympic CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 2 khung thành Tấn Trường đã bị đe dọa bởi cú sút căng ngay trước vòng cấm địa, may mắn là bóng đi vọt xà ngang.

 

Sau pha dứt điểm không thành công, Olympic CHDCND Triều Tiên dễ dàng kiểm soát được thế trận trên sân. Trong một nỗ lực cản phá, phút thứ 7 chút nữa hậu vệ trái Đình Đồng đá phản lưới nhà sau tình huống ngăn chặn đường tạt bóng của đối phương, rất may thủ thành Tấn Trường kịp bật cao  ngăn chặn.

 

Tận dụng những khoảng trống xuất hiện trên phần sân Olympic CHDCND  Triều Tiên, Olympic Việt Nam cũng tạo ra một số đợt phản công đáng chú ý, nhưng lại không hiện thực hóa được thành những cơ hội rõ nét.

 

Dồn liên tục, đến phút 16 cơ hội ghi bàn lại đến với Olympic CHDCND Triều Tiên trong một đợt phối hợp tấn công nhuần nhuyễn khu vực trung lộ. Nhưng ở tình huống đối mặt, Choe Kum Chol lại không thể đánh bại được Tấn Trường.

 

Đến phút 19, Olympic Việt Nam mới có cơ hội rõ nét đầu tiên, tiếc là cú sút sát vòng cấm địa của Anh Đức lại đi chệch khung thành. Để tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự, ngay ở phút 21 ông Calisto quyết định đưa Hoàng Quảng vào thay cho hậu vệ phải Quốc Long.

 

Phút 25, Olympic CHDCND thực hiện pha phối hợp đá phạt bất ngờ trước vòng cấm địa, nhưng các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã kịp thời ngăn chặn trước khi tiền đạo đối phương tung ra cú dứt điểm chéo góc.

 

Tổ chức phòng ngự rất chắc chắn, đến phút 34 Olympic Việt Nam lại không thể ngăn chặn Olympic CHDCND Triều Tiên ghi bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái, Choe Kum Chol dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục Tấn Trường, giúp Olympic CHDCND Triều Tiên dẫn trước 1-0.

 

Sau bàn thua, Olympic Việt Nam đã chấp nhận mạo hiểm và bắt đầu dâng cao đội hình tím kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Phút 39, Trọng Hoàng và Anh Đức có pha phối hợp bật tường nhuần nhuyễn trước vòng cấm địa, tiếc là cú sút từ xa của Anh Đức lại trúng chân hậu vệ Olympic CHDCND Triều Tiên.

 

Không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, ở những giây cuối hiệp 1 Olympic Việt Nam còn phải thi đấu thiếu người, sau khi tiền vệ Chu Ngọc Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi vào bóng thô bạo trong lần đầu tiên cầu thủ người Nam Định được góp mặt ở đội hình xuất phát tại ASIAD 16.

 

Vào đầu hiệp 2, HLV Calisto quyết định đưa "ngòi nổ" Đức Thiện vào thế chỗ Đinh Thanh Trung bên cánh trái hàng tiền vệ nhằm gia tăng áp lức tấn công trên phần sân Olympic CHDCND Triều Tiên.

 

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, Olympic Việt Nam chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân, sau tình huống tiền vệ phòng ngự Văn Hiếu bị trọng tài chính rút thẻ vàng thứ 2 ở một pha va chạm không mấy nguy hiểm với cầu thủ đối phương.

 

Thi đấu thua kém đối thủ đến 2 cầu thủ, việc Olympic Việt Nam buộc phải co cụm về phần sân nhà lo phòng ngự là điều tất yếu. Olympic CHDCND Triều Tiên đã đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng các chân sút đối phương lại không tận dụng tốt dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

 

Phút 64, Olympic CHDCND Triều Tiên thực hiện pha phối hợp tấn công bật tường trong vòng cấm địa Olympic Việt Nam, nhưng cú sút cận thành của tiền đạo CHDCND Triều Tiên lại đi chệch cột dọc.

 

Nhận thấy tiền đạo Anh Đức có dấu hiệu xuống thể lực, HLV Calisto đưa tiền vệ Văn Thắng vào thay cho Anh Đức, đẩy Trọng Hoàng lên đảm nhận vị trí trung phong cắm. Mặc dù bị dồn ép liên tục, nhưng ở những phút cuối Olympic Việt Nam vẫn tạo ra được một số đợt tấn công khá nguy hiểm, tiếc là Olympic Việt Nam lại không có đủ lực lượng để cụ thể hóa thành bàn thắng.

 

Ở hàng phòng ngự, các hậu vệ và thủ môn Tấn Trường cũng liên tục ngăn chặn thành công những pha dứt điểm cận thành do CHDCND Triều Tiên tạo ra. Đáng tiếc là trong thời gian đá bù giờ Long Giang lại cản phá trái phép tiền đạo O. CHDCND Triều Tiên, tạo điều kiện cho Myong Ho (8) ấn định chiến thắng 2-0 trên chấm penalty.

 

Để thua trước Olympic CHDCND Triều Tiên là rất đáng tiếc, nhưng điều quan trọng nhất là tất cả các tuyển thủ đều đã thi đấu và chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình vì màu cờ sắc áo, đúng với tiêu chí đề ra trước giờ thi đấu.

 

Đội hình thi đấu Olympic Việt Nam

 

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long (Hoàng Quảng, 21'), Minh Đức – Long Giang, Đình Đồng

Tiền vệ: Thanh Trung (Đức Thiện, 46'), Văn Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Anh

Tiền đạo: Anh Đức (Văn Thắng, 73').

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên