P&G Việt Nam: Triển khai nhiều hoạt động an toàn vệ sinh lao động hiệu quả

Cập nhật: 30-05-2020 | 09:54:27

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam được nhắc tới là công ty tiêu biểu tiên phong về công tác ATVSLĐ với nhiều hoạt động hiệu quả.

Nhà máy P&G Bến Cát và Bình Dương đạt nhiều giải thưởng lớn toàn cầu và khu vực về lĩnh vực an toàn

Dẫn đầu về thành tích an toàn trong châu Á

Là tập đoàn đa quốc gia đến từ Mỹ có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, P&G cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình đã được tin dùng bởi hàng triệu gia đình tại Việt Nam như: Safeguard, Ariel, Downy, Head & Shoulders, Rejoice, Pantene, Gillette, Whisper, Pampers… Đi cùng với mục tiêu không ngừng cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và đóng góp cho cộng đồng, P&G cam kết bảo vệ sức khỏe, an toàn của người lao động được công ty đặt lên hàng đầu, là sứ mệnh tiên phong của doanh nghiệp.

Tại P&G, “Không có gì đáng làm để phải bị thương”, “Sức khỏe, an toàn và môi trường có thể quản lý được”, từ đó xây dựng hệ thống an toàn vững mạnh. P&G Việt Nam (Nhà máy Bình Dương và Nhà máy Bến Cát) là một trong những nhà máy đứng đầu về kết quả an toàn trong hệ thống P&G toàn cầu.

P&G Việt Nam đạt nhiều thành tích an toàn vượt bậc: Nhà máy Bến Cát không có tai nạn lao động, không có sự cố môi trường kể từ khi thành lập nhà máy. Nhà máy Bình Dương đạt gần 5 triệu giờ an toàn tính đến thời điểm hiện tại. Các nhà máy đều hoàn thành xuất sắc mục tiêu an toàn đặt ra: 100% thực hiện kiểm tra hệ thống an toàn mỗi năm, 100% nhân viên được đào tạo an toàn đúng hạn, 100% các thiết bị được kiểm tra an toàn trước khi đưa vào sản xuất… Nhà máy Bến Cát và Bình Dương là một trong những nhà máy có kết quả an toàn xuất sắc nhất trong khu vực châu Á.

Thực hiện sứ mệnh an toàn bằng hành động

Trong 25 năm qua, đồng hành với những thành tựu về kinh doanh, công ty P&G đã luôn cam kết và duy trì xuất sắc kết quả an toàn. Bộ phận sức khỏe, an toàn và môi trường được thành lập đầu tiên và chịu trách nhiệm lên kế hoạch, thực thi các chiến lược an toàn vệ sinh cho người lao động. P&G thường xuyên thực hiện việc kiểm tra chéo, thanh tra nội bộ, cũng như phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Sức khỏe, an toàn, môi trường tỉnh Bình Dương kiểm tra đánh giá và luôn nhận được phản hồi tích cực từ các cơ quan chức năng.

An toàn luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu cho tất cả dự án, trong hoạt động sản xuất và các hoạt động khác trong nhà máy. Ngoài ra, các hoạt động xây dựng văn hóa an toàn luôn được chú trọng: Chương trình “Anh hùng an toàn nhí” (Nhà máy Bình Dương); chương trình “Hãy làm việc an toàn vì tôi” (Nhà máy Bến Cát) nhằm nâng cao văn hóa an toàn trong nhân viên, mời con các nhân viên tham quan nhà máy, chia sẻ một số kiến thức cơ bản về an toàn cho các bé, cùng các bé ghi lại những khoảng khắc và đồng thời nhắc nhở nhân viên luôn làm việc an toàn cho chính gia đình của mình.

Hướng ứng Tháng ATVSLĐ hàng năm, công ty đều tổ chức cuộc thi “Chiến sĩ an toàn”, thu hút hơn 100 nhân viên tham gia mỗi năm nhằm nâng cao kiến thức an toàn, xây dựng văn hóa tổ chức. Chương trình đánh giá văn hóa an toàn hàng năm nhằm lấy ý kiến đóng góp của toàn bộ nhân viên để cải thiện các chương trình an toàn cho nhà máy. Kết quả đánh giá chương trình an toàn năm 2019 đạt 99% (dẫn đầu các nhà máy có điểm văn hóa an toàn cao nhất khu vực châu Á)

Các chương trình huấn luyện của công ty về quản lý tai nạn và giảm thiểu tai nạn, các hành vi bảo vệ mạng sống, kỹ năng dự đoán rủi ro và nhận biết rủi ro là chương trình không thiếu. P&G thực hiện chương trình huấn luyện SafeStart hàng năm cho toàn bộ nhân viên để nâng cao văn hóa an toàn, thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro trong công việc, và trong cuộc sống hàng ngày.

Đội ngũ nhân viên của các công ty không chỉ là các mắt xích trong xã hội mà còn chính là cầu nối của doanh nghiệp đến cộng đồng. Chính vì vậy, chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ - công nhân viên cũng chính là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội.

Trong 3 năm liên tiếp, Nhà máy P&G Bến Cát và Bình Dương đạt những giải thưởng lớn nhất toàn cầu và khu vực về lĩnh vực an toàn: Global HS&E Excellence Award 2018 - Giải thưởng xuất sắc về an toàn của toàn cầu P&G (Nhà máy Bến Cát), Regional HS&E CBN Award 2018, 2019 - Giải thưởng về an toàn của khu vực (Nhà máy Bến Cát và Nhà máy Bình Dương), Amazing Award “Best safety step change” 2020 - Giải thưởng những bước tiến an toàn tốt nhất (Nhà máy Bến Cát), Giải thưởng Sách Xanh của tỉnh Bình Dương (Bến Cát, Bình Dương) - Green Book Award - Giải thưởng Sách Xanh của Bình Dương (2014, 2016, 2018)…

T.VY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên