P&G VN và METRO CASH & CARRY: Mang xuân đến với người nghèo

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

Tiếp nối chương trình hoạt động cộng đồng “Hành trình chia sẻ cùng P&G và METRO”, ngay trong những ngày đầu năm 2010, P&G Việt Nam và METRO Cash & Carry Việt Nam cùng mang đến cho người nghèo trên cả nước món quà đầu năm hết sức có ý nghĩa: trao tặng 2.010 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Đó cũng là tên gọi của chương trình hoạt động cộng đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, do Công ty P&G Việt Nam và Công ty METRO Cash & Carry Việt Nam cùng phối hợp thực hiện.

Món quà đầu xuân

Khởi động bởi “Hành trình chia sẻ” tại METRO An Phú TP.HCM vào sáng 19-12-2009, chương trình là chuỗi hành trình nối tiếp từ METRO An Phú đến METRO Thăng Long (Hà Nội) và METRO Đà Nẵng. Trong các chuyến hành trình này, METRO và Công ty P&G tổ chức những chuyến xe buýt đưa rước khách hàng của 2 công ty đến thăm và chúc tết các gia đình khó khăn tại 3 khu vực trên. Đây là dịp để khách hàng tìm hiểu, chia sẻ và cùng đồng cảm với những thiếu thốn của người kém may mắn, nhằm mang đến một mùa xuân ấm áp, tràn đầy nghĩa tình cho họ. Chuyến xe tình thương đầu tiên khởi hành tại METRO An Phú đến một số hộ gia đình khó khăn ở Q.4, TP.HCM có đại diện của ban lãnh đạo Công ty P&G, METRO Cash & Carry Việt Nam cùng các đại sứ nhãn hàng P&G như hoa hậu Mai Phương Thúy và ca sĩ Hà Anh Tuấn. Chương trình năm nay nhằm tiếp nối thành công của “Hành trình chia sẻ cùng METRO và P&G” đã thực hiện qua 3 năm trước và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng trên cả nước. Với món quà đầu năm là 2.010 thẻ bảo hiểm y tế dành tặng cho người nghèo, METRO Cash & Carry và P&G mong muốn hỗ trợ những hoàn cảnh thiếu may mắn có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe của mình.

Hoa hậu VN Mai Phương Thúy đại diện nhãn hàng P&G trao quà cho hộ nghèoVì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Công ty P&G với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” trong suốt 15 năm qua đã không ngừng hoàn thiện và phát triển sứ mạng của mình tại Việt Nam là cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, giá hợp lý, đồng thời chăm lo đến các hoạt động cộng đồng để đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. “Trong 3 năm qua, chúng tôi đã hợp tác với khách hàng là METRO Cash & Cary Việt Nam tổ chức chương trình hoạt động cộng đồng vào mỗi dịp đầu xuân với tên gọi “Hành trình chia sẻ cùng Metro và P&G”. Trong năm nay, chúng tôi sẽ trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo trên cả nước. Đây chính là món quà sức khỏe thể hiện sự quan tâm sâu sắc không chỉ về vật chất mà còn mang ý nghĩa chăm sóc lâu dài”, Phó Tổng Giám đốc P&G Việt Nam - bà Lê Thị Thanh Hà phát biểu trong Lễ khởi động “Hành trình chia sẻ cùng Metro và P&G” sáng 19-12-2009 tại Metro An Phú, TP.HCM.

Công ty TNHH P&G Việt Nam là thành viên của Tập đoàn P&G, có trụ sở tại Cincinnati, bang Ohio, Hoa Kỳ. P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1995 với vốn điều lệ hơn 80 triệu USD. Công ty có hệ thống sản xuất đạt tiêu chuẩn toàn cầu đặt tại tỉnh Bình Dương, phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Các sản phẩm của P&G tại Việt Nam bao gồm sản phẩm chăm sóc tóc, vệ sinh cá nhân, giặt tẩy, sản phẩm dành cho phái đẹp, dành cho trẻ em, sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới và sản phẩm vệ sinh răng miệng như Pantene, H&S, Rejoice, Tide, Downy, Olay, Gillette, Camay, Safeguard, Whisper, Pampers và Oral B. Ngoài việc nỗ lực trong kinh doanh, P&G cũng tích cực trong các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm và đã trở thành một truyền thống tốt đẹp.

Có thể nhắc đến các chương trình như “Cho điều nghĩa tình, nhận 3 điều phúc” vào xuân 2007. Chương trình đã thu hút hơn 17.000 lượt khách hàng tham gia và P&G đã trích ra hơn 100 triệu đồng từ việc bán các sản phẩm để trao tặng Làng trẻ em SOS Việt Nam. Đến xuân 2008, P&G tiếp tục tổ chức chương trình “Đầu Xuân gieo phước, lộc rước cả năm” nhằm gây quỹ mua tặng 2.008 bộ quần áo mới cho trẻ em làng SOS. Và xuân 2009 là “Hành trình chia sẻ cùng METRO và P&G” với Chuyến xe tình thương khởi hành tại METRO An Phú đến Làng trẻ SOS Gò Vấp (TP.HCM), mở đầu cho hàng loạt các chuyến xe chở quà và nghĩa tình đến các làng trẻ SOS trên toàn quốc.

Trung bình, mỗi năm P&G dành ra hơn 1 tỷ đồng (chưa kể quà tặng là các sản phẩm của công ty) cho các chương trình hoạt động cộng đồng và từ thiện xã hội ở Bình Dương và các tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài ra, trong tất cả các chương trình trên đều có sự góp mặt về tinh thần lẫn quà tặng của tập thể ban lãnh đạo cùng nhân viên 2 công ty cũng như các đại sứ nhãn hàng P&G đầy lòng nhân ái như Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu đền Hùng Giáng My, Hoa hậu Jenifer Phạm, ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Hà Anh Tuấn...

Đến xuân 2010 năm nay, “Hành trình chia sẻ cùng Metro và P&G” được tiếp nối bởi chương trình tặng 2.010 thẻ bảo hiểm cho người nghèo kể trên. Hy vọng truyền thống này sẽ liên tục được mở rộng và lâu dài hơn nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Từ ngày 19-12 đến 23-1-2010, P&G Việt Nam và Metro Cash & Carry phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã khởi động chương trình “Hành trình chia sẻ cùng Metro và P&G“ để trao tặng 2.010 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và mang hàng ngàn phần quà đến cho những người kém may mắn ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. P&G Việt Nam cam kết “Vì cuộc sống tốt đẹp của người tiêu dùng Việt Nam” thông qua việc cung cấp các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao với giá cả hợp lý. Công ty cũng được trân trọng ghi nhận với những đóng góp tích cực cho các chương trình vì cộng đồng và xã hội trong suốt nhiều năm qua tại Việt Nam, điển hình là công ty đã được tôn vinh trong Top 40 Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất do hệ thống báo Saigon Times bình chọn trong các năm 2005, 2007, 2008. Và với những nỗ lực trên, P&G cũng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba vào tháng 6-2009.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên