Pakistan và Ấn Độ thảo luận về căng thẳng leo thang

Cập nhật: 10-01-2013 | 00:00:00

Pakistan vẫn sẽ tôn trọng lệnh ngừng bắn dọc “đường kiểm soát”(LOC) với Ấn Độ tại khu vực Kashmir tranh chấp. Đây là tuyên bố do Cao ủy Pakistan Salman Bashir tại Ấn Độ đưa ra hôm 9-1. Ông Bashir cho biết, Ấn Độ cũng cần phải triển khai các bước đi tương ứng nhằm tránh leo thang căng thẳng tại khu vực biên giới.

>> Ấn Độ tố cáo binh sĩ Pakistan xâm nhập ở Kashmir

 Giới chức New Delhi cáo buộc quân đội Pakistan đã làm 2 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng ở Kashmir   Ông Bashir nói:  “Tôi cho rằng, điều cần thiết đối với cả hai bên là chúng ta cần phải nhất trí tránh để căng thẳng leo thang. Tôi tái khẳng định rằng, Pakistan sẽ duy trì cam kết tôn trọng lệnh ngừng bắn tại đường kiểm soát. Hai nước cần phải hợp tác, củng cố niềm tin lẫn nhau”.

Theo ông Bashir, chính phủ hai nước vẫn đang tiếp tục các nỗ lực nhằm bình thường hóa tình hình tại khu vực biên giới. Ông Bashir cũng bác bỏ các thông tin cho biết, quân đội Pakistan đã vi phạm lệnh ngừng bắn và vượt qua đường kiểm soát sang lãnh thổ Ấn Độ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên