Peugeot 408 phiên bản mới ra mắt tại Trung Quốc

Cập nhật: 27-04-2014 | 00:00:00

Phiên bản mới của xe Peugeot 408 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014, với kích thước lớn hơn và nhiều trang thiết bị hiện đại hơn.

Xe Peugeot 408 được phát triển dựa trên Peugeot 308 - mẫu xe đạt giải Xe của năm 2014 tại châu Âu. Đây là mẫu xe ra đời chủ yếu để phục vụ các thị trường mới nổi, như Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, xe Peugeot 408 do liên doanh với công ty Đông Phong (Dongfeng Auto) sản xuất.

Để cạnh tranh được với các mẫu xe phân hạng C tại thị trường Trung Quốc, Peugeot 408 phiên bản mới có kích thước lớn hơn và nhiều trang thiết bị hiện đại hơn.

Xe có chiều dài cơ sở là 2.730 mm (tăng 20 mm so với phiên bản hiện tại) - dài nhất trong phân khúc này, nên dù chiều dài cơ sở chưa nói lên tất cả, nhưng có thể kỳ vọng chỗ để chân cho người ngồi hàng ghế sau rộng rãi.

Giống như Peugeot 308, mẫu sedan cỡ nhỏ này cũng dùng hệ khung gầm EMP2 của PSA Peugeot Citroen (hệ khung gầm này cũng được sử dụng trên mẫu xe đa dụng Citroen C4 Picasso mới). Ở xe 308, hệ khung gầm này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm trọng lượng xe - giảm khoảng 104kg do với xe đời cũ. Do đó, xe Peugeot 408 cũng sẽ nhẹ hơn.

Một chi tiết nhỏ nhưng đáng chú ý là ở phiên bản mới, logo sư tử của Peugeot nằm giữa lưới tản nhiệt trước, thay vì trên nắp ca-pô như trước đây.

Peugeot chưa công bố hình ảnh nội thất, nên chưa rõ thiết kế táp-lô sẽ theo phong cách tối giản và hiện đại như xe 308 hay đi theo truyền thống tạo cảm giác sang trọng.

Dưới nắp ca-pô là động cơ THP 1,6 lít tăng áp, tích hợp công nghệ Dừng-khời động (Start/Stop). Để đẩy 408 lên phân khúc thị trường cao cấp hơn, Peugeot trang bị cho xe hệ thống đèn pha LED, hệ thống hỗ trợ đỗ xe trong thành phố (City Park), hệ thống cảm biến hỗ trợ quan sát điểm mù,...

 (Theo TPO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên