Phá âm mưu tấn công World Cup của Al-Qaeda

Cập nhật: 18-05-2010 | 00:00:00

Các lực lượng an ninh Iraq vừa bắt giữ một chiến binh Al-Qaeda bị tình nghi có âm mưu tấn công World Cup ở Nam Phi vào tháng tới.

 

Thiếu tướng Qassim al-Moussawi, một phát ngôn viên của các lực lượng an ninh ở thủ đô Baghdad hôm qua (17-5) cho biết, họ đã bắt giữ Abdullah Azam Saleh al-Qahtani - một sĩ quan trong quân đội Ả-rập Xê-út. Tên này bị tình nghi đang lên kế hoạch thực hiện một “hành động khủng bố” ở Nam Phi trong thời gian diễn ra World Cup, bắt đầu từ 11-6 tới.

  An ninh luôn được thắt chặt trong mỗi kỳ World Cup.  Al-Qahtani đã xâm nhập vào Iraq từ năm 2004 và bị nghi ngờ có tham gia vào một loạt các cuộc tấn công ở thủ đô Baghdad và nhiều nơi khác trên đất nước này.

 

Ở Nam Phi, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết Iraq đã không thông báo gì cho họ về việc bắt giữ al-Qahtani.

 

Ngày hôm qua, cảnh sát Nam Phi cũng đã thực hiện một cuộc diễu hành phô trương lực lượng khắp thủ đô Johannesburg nhằm thể hiện họ đã sẵn sàng bảo vệ đất nước trong dịp World Cup sắp tới.

 

World Cup là sự kiện thể thao được nhiều người chờ đợi nhất thế giới. Mỗi kỳ World Cup, hàng triệu triệu người lại đổ về nơi diễn ra sự kiện để được xem những trận cầu đỉnh cao, để được thoả mãn niềm đam mê bóng đá của mình. Chính vì lý do đó, World Cup cũng dễ là mục tiêu của những kẻ khủng bố bởi chỉ cần một vụ tấn công nhỏ cũng có thể gây sát thương lớn.

 

(THEO VNMEDIA)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên