Phần thưởng dành cho Liverpool

Cập nhật: 16-08-2019 | 06:41:41

Cách đây 14 năm ngay trên đất Thổ Nhĩ kỳ, Liverpool đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại AC Milan 3-2 trên chấm luân lưu để lần thứ 5 lên ngôi vô địch UEFA Champions League (UCL). Giờ, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã vượt qua Chelsea cũng ngay ở trò chơi “tử thần” trên chấm 11m để đoạt Siêu Cúp châu Âu lần thứ 4 trong lịch sử câu lạc bộ. 

Năm 2005, trận chung kết UCL khiến nhiều khán giả tắt màn hình tivi sớm, khi hiệp 1 khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về Milan. Thế nhưng, hiệp 2 chứng kiến sự bùng nổ của Liverpool với 3 bàn san bằng cách biệt 3-3. Bước vào màn “đấu súng” trên chấm 11m, bản lĩnh giúp đội bóng phố cảng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 khiến fan hâm mộ Milan không tin vào mắt mình.


Các cầu thủ Liverpool hân hoan với Siêu Cúp châu Âu 2019

Thời gian thấm thoát, thầy trò HLV J.Klopp quyết định tung đòn phủ đầu bằng lối chơi tấn công hủy diệt để tránh những gì mà Liverpool ngày trước mắc phải, trong khi đó, Chelsea không hề e ngại khi thi đấu đôi công tương tự với sơ đồ 4-3-3 và không cho phép đối phương áp đặt lối chơi.

Chính Giroud đưa “The Blues” vươn lên dẫn trước bằng bàn mở tỉ số ở phút 36. Thế nhưng, Mane xuất sắc lập cú đúp ở phút 48 và 95 của trận đấu. Ở phút 101 của hiệp phụ thứ 1, Jorginho thực hiện thành công quả penalty đưa trận đấu vào màn “đấu súng” định mệnh.

Sau 5 loạt đá cân não, Liverpool bản lĩnh cộng chút may mắn đã vượt qua Chelsea 5-4 để hoàn thành cú đúp danh hiệu ở đấu trường châu Âu. Với thủ thành Adrian, may mắn mỉm cười khi anh có lần ra mắt đầu tiên không thể tuyệt vời hơn sau 9 ngày chân ướt chân ráo đặt chân đến Liverpool.

Việc thủ thành kỳ cựu Alisson dính chấn thương giúp Adrian có cơ hội chứng tỏ. Với pha đổ người cản phá cú sút thứ 5 của Abraham, thủ thành 32 tuổi sắm vai người hùng góp phần vào chiến công của Liverpool. Anh bày tỏ: “Tôi thật hạnh phúc khi giành được chiếc cúp này. Đó là một trận đấu khó khăn và kéo dài nhưng chiến thắng đã thuộc về chúng tôi”.

Trong khi đó, đội trưởng Henderson sung sướng cho biết: “Chúng tôi từng thua trên chấm luân lưu tại Siêu cúp nước Anh, nhưng xin cảm ơn vì lần này đã chiến thắng. Thật mừng cho Adrian vì anh ấy vừa đến và trở thành người hùng”.

Để thua Man City cũng với tỉ số 4-5 trên chấm 11m ở Siêu Cúp nước Anh vào ngày 4-8, nhưng giờ Liverpool đã tránh vết xe đỗ và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ ở mùa bóng mới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên