Phải biết khắc phục hạn chế để xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh

Cập nhật: 17-01-2017 | 18:39:03

Chiều 17-1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2016; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị Đoàn cơ sở trong tỉnh.

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2016, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực, đạt kết quả tốt trên nhiều mặt, xuất hiện nhiều ý tưởng, mô hình mới, đặc biệt là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên chậm tiến. Nhiều chương trình, hoạt động như: Tháng thanh niên, Học kỳ trong quân đội, Tôi yêu Tổ quốc tôi, Thanh niên tình nguyện hè, Nghĩa tình biên giới hải đảo, hiến máu tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa… đã thực sự lan tỏa và ghi được dấu ấn trong lòng người dân, được cấp ủy ghi nhận và đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng.

Đại diện Đoàn cơ sở thể hiện quyết tâm thực hiện tốt các công trình thanh niên năm 2017 đã ký kết

  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giải cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi

Năm 2017 là năm diễn ra đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đặt ra chỉ tiêu tập trung củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên; 100% huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc có hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; kết nạp mới 16.000 đoàn viên, phấn đấu có 30% đoàn viên ưu tú được phát triển Đảng, 70% đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Từ ghi nhận, biểu dương những kết quả Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được năm 2016. Tuy nhiên, bên cạnh các thành tích vẫn còn nhiều hạn chế, phải biết khắc phục hạn chế để xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh. Các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh cần có nhiều giải pháp thiết thực đồng hành với ĐVTN, TNCN; đặc biệt cần đề cao vai trò của các thủ lĩnh cán bộ Đoàn cấp cơ sở, lựa chọn những người có năng lực vào đội ngũ cán bộ Đoàn; tiếp tục đẩy mạnh tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ; đẩy mạnh công tác chăm sóc ĐVTN, TNCN, thanh thiếu niên nhi đồng. Hy vọng công tác Đoàn - Hội của Tỉnh đoàn ngày càng phát triển hơn, chung tay góp sức trẻ vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Với kết quả đạt được, Tỉnh đoàn Bình Dương được nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn; Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng tặng cờ đơn vị dẫn đầu thi đua cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc; trao bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; trao giải cuộc thi tìm hiểu 85 năm ngày thành lập Đoàn và địa chỉ đỏ.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên