Phải hiểu rõ gốc gác, ngọn ngành

Cập nhật: 12-11-2019 | 08:30:41

 “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi…”. Thế hệ chúng tôi may mắn được sinh ra và lớn lên trong điều kiện đất nước đã độc lập, tự do, non sông đã nối liền một dải, đất nước đã bước vào công cuộc đổi mới và hội nhập sâu rộng với quốc tế.

Từ một dân tộc bị chìm đắm trong đêm trường nô lệ, từ các phong trào yêu nước đều bị dìm trong biển máu, dưới ngọn cờ của Đảng và Hồ Chủ tịch, đất nước ta đã từng bước tiến lên giành những thắng lợi mới, đem lại độc lập, tự do cho muôn người.

Những giá trị quý báu từ nền độc lập, hòa bình trọn vẹn của dân tộc mà chúng ta đang thụ hưởng đã phải đánh đổi biết bao hy sinh, mất mát mà các lớp cha ông ta đã gánh vác. Vì thế, càng biết ơn công lao trời biển đó chúng ta càng phải hiểu rõ gốc gác, ngọn ngành của lịch sử dân tộc, trong đó có lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường dài từ mùa Xuân năm 1930, Đảng ta đã lãnh đạo, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh, khó khăn, thử thách hiểm nghèo, dẫn dắt dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. 90 năm là một chặng đường dài so với một đời người, nhưng vẫn là ngắn ngủi so với chiều dài của hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của tiên tổ. Là con cháu Lạc Hồng, thế hệ hôm nay tiếp tục giương cao ngọn cờ cách mạng, hát tiếp khúc khải hoàn: 90 năm đời ta có Đảng! Với niềm tin son sắt đó, cùng với cả nước, Bình Dương đã tổ chức phát động cuộc thi Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương. Tuổi trẻ Bình Dương cũng đã có nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam như cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”...

Tìm hiểu về lịch sử 90 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam là dịp để mỗi đảng viên trẻ, mỗi đoàn viên, thanh niên có cơ hội được ôn lại những bài học cách mạng quý báu, bồi đắp cho chính mình nhận thức, lý tưởng cách mạng. Đó là hành trang cho thế hệ trẻ nỗ lực học tập, nghiên cứu, lao động và cống hiến, khao khát vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó, nâng cao lòng tự hào, niềm tin và ý thức trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên