Phải thắng Tây Ninh mới có hy vọng thoát hiểm

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

- Theo anh, TDC Bình Dương có bao nhiêu phần trăm hy vọng trụ hạng thành công?

- Cửa trụ hạng của TDC Bình Dương vẫn còn, nếu chẳng muốn nói là không nhỏ. Hiện tại, TDC Bình Dương dù đứng chót bảng nhưng chúng tôi chỉ kém 2 đội xếp gần nhất là Tây Ninh (cùng 20 điểm) và TP.HCM 2 điểm. Trong 5 trận còn lại, TDC Bình Dương sẽ gặp Tây Ninh (vòng 22 vào cuối tuần này, sân nhà Gò Đậu), Quảng Nam (sân khách), sau đó quay về sân nhà tiếp Bình Định và Trẻ Hà Nội (hạng 11, 24 điểm) trước khi đá trận cuối cùng mùa giải trên sân Đồng Nai. Trong số này, chỉ có 2 trận đấu với Tây Ninh và Trẻ Hà Nội thật sự là tử chiến 1 mất 1 còn do đang cạnh tranh nhau trực tiếp trên bảng xếp hạng. Còn lại các đối thủ Bình Định, Quảng Nam, Đồng Nai gần như không còn hy vọng thăng hạng, trong khi cũng không thể rớt hạng nên TDC Bình Dương vẫn có cơ hội giành chiến thắng. Quan trọng nhất, TDC Bình Dương bằng mọi giá phải thắng được trận đấu với Tây Ninh vào chiều 21-7 tới rồi mới tính tiếp. Nếu thua hoặc hòa xem như TDC Bình Dương mới thật sự hết hy vọng.

- Theo anh vì sao TDC Bình Dương lại thi đấu không thành công, đứng trước khả năng bị rớt hạng như hiện nay?

- Có nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất vẫn là yếu tố chuyên môn có nhiều biến động. Trước hết, trình độ của các cầu thủ ngoại của TDC Bình Dương năm nay không được tốt bằng các mùa trước, chỉ ở mức trung bình khá. Vì thế, khâu ghi bàn vốn do các cầu thủ Tây làm chủ lực đã không được phát huy; trong khi tiền đạo nội binh hay nhất là Đức Tài lại chấn thương gần suốt mùa bóng. Kế đó, như gần cuối giai đoạn 1, TDC Bình Dương được B.BD tăng cường cầu thủ hết sức quan trọng là tiền vệ trụ Phùng Công Minh. Với Công Minh, tuyến giữa của TDC Bình Dương được củng cố và trở thành sức mạnh, giúp đội nhà đánh bại thuyết phục 2 đội rất mạnh là Lâm Đồng và Đồng Nai với cùng tỉ số 2-0. Nhưng đến khi rút danh sách cho giai đoạn lượt về, B.BD yêu cầu triệu hồi Công Minh trở về đội 1 nên TDC Bình Dương tiếp tục khủng hoảng tuyến giữa và hàng công.

- Vậy lãnh đạo TDC đã làm gì để giúp đội phát huy tinh thần đoàn kết và chuyên môn, giành quyền trụ hạng trong 5 trận đấu cuối?

- Về chuyên môn cũng khó có thay đổi lớn, nhưng hy vọng sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Lê Đức Tài và tiền vệ trung tâm Nguyễn Văn Linh sẽ giúp củng cố khả năng ghi bàn và tuyến giữa của TDC Bình Dương. Lãnh đạo CLB TDC Bình Dương cũng đã tiến hành một số biện pháp nhằm chấn chỉnh tinh thần thi đấu; củng cố lại kỷ cương của đội bóng bên cạnh đó là động viên anh em dốc hết sức mình giúp đội nhà trụ hạng thành công, trước mắt là giành chiến thắng trước Tây Ninh vào cuối tuần này.

- Cảm ơn về buổi trao đổi, chúc anh và đội TDC Bình Dương thành công.

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên