Phân bón Việt Nam vào Campuchia

Cập nhật: 09-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Trading) vừa trao 50 tấn urea Phú Mỹ cho nông dân tại 2 tỉnh Prey Veng và Svay Rieng của Campuchia.

 

Đồng thời, PVFCCo Trading ký kết bản ghi nhớ tài trợ cho các chương trình đào tạo về kỹ thuật trồng lúa và hiệu quả sử dụng phân bón với tỉnh Battambang; ký hợp đồng cung cấp urea Phú Mỹ cho các đồn điền, nông trại tại Campuchia; PVFCCo Trading cũng ký hợp đồng với Công ty TNHH tư nhân Baitong (Campuchia), nhà phân phối phân bón tại Campuchia có trụ sở tại Battambang; các công ty vùng miền của PVFCCo tại tỉnh Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh vào thị trường Campuchia.

 

Bên cạnh đó, PVFCCo Trading còn thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại Campuchia để tiến hành nhập khẩu urea trực tiếp từ Việt Nam. Đây là những động thái để đưa phân bón của Việt Nam vào thị trường Campuchia. Phó Thủ tướng Thường trực Campuchia, Men Sam An bày tỏ hy vọng sự hợp tác kinh doanh mới này sẽ phát triển vì lợi ích của cả hai phía là nông dân Campuchia và doanh nghiệp Việt Nam.

 

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên