Đảng bộ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng:

Phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 09-06-2015 | 09:00:15

Tập trung lãnh đạo thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên cơ sở khai thác, phát huy tốt nhất mọi nguồn lực, tiềm năng thế mạnh của địa phương là một trong những mục tiêu quan trọng mà Đảng bộ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã đề ra nhằm hoàn thành các tiêu chí

 Trạm Y tế xã Hưng Hòa được khởi công xây dựng, góp phần hoàn thành tiêu chí NTM Ảnh: T.THẢO

Mặc dù Hưng Hòa không phải xã điểm xây dựng NTM của huyện Bàu Bàng nhưng những năm qua, Đảng bộ xã Hưng Hòa đã tập trung lãnh đạo, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đảng bộ xã đã xác định, đây chính là những tiêu chí giúp địa phương phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa cho biết: “Xã đã tiến hành rà soát và đánh giá các tiêu chí đã thực hiện được (13/19 tiêu chí), đồng thời tổ chức triển khai thực hiện các tiêu chí chưa đạt vào kế hoạch công tác hàng năm. Trên cơ sở đó, Đảng ủy đã đưa vào Nghị quyết và UBND xã đã quyết định thành lập, kiện toàn Ban quản lý xây dựng NTM và xây dựng kế hoạch phát động toàn xã chung sức xây dựng NTM”.

Để từng bước hoàn thành các chỉ tiêu NTM, các ban, ngành, đoàn thể của xã đã tổ chức những đợt tuyên truyền để người dân hiểu, chung sức cùng địa phương xây dựng NTM. Trong 5 năm qua, xã đã tổ chức tuyên truyền về xây dựng NTM được 42 cuộc với 2.160 lượt người tham dự; cắt dán băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền và in ấn tài liệu cấp phát tại hộ gia đình. Đặc biệt, xã còn tổ chức hội thi về chủ đề xây dựng NTM, tạo sự đồng thuận của người dân về chủ trương xây dựng NTM.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, xã tập trung cho công tác quy hoạch và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Cụ thể là điện, đường, trường, trạm. Đến nay, tỷ lệ hộ sử dụng điện đã đạt 100%. Về đường giao thông nông thôn, trong 5 năm qua, xã đã triển khai thực hiện thi công sửa chữa, nâng cấp trên 2,4km đường sỏi đỏ với tổng kinh phí gần 856 triệu đồng; 3 tuyến đường bê tông xi măng với chiều dài gần 1,2km, kinh phí trên 3,2 tỷ đồng. Không “đánh trống bỏ dùi”, để những con đường mới làm luôn mới, thông thoáng, bà con đi lại thuận lợi, 6/6 ấp của xã đã triển khai mô hình “Giao thông nông thôn luôn được thông thoáng, đi lại thuận lợi”. Từ phong trào này, 90% tuyến đường hư hỏng của xã đã được dặm vá, sửa chữa bằng chính sức lao động và nguồn kinh phí đóng góp của bà con.

Ông Cao Xuân Dìn, Bí thư Chi bộ ấp 3 cho biết: “Những tuyến đường trong ấp đa phần là đường sỏi đỏ, qua vài trận mưa lớn, thường xuất hiện những hố ứ nước, nếu không duy tu, sửa chữa kịp thời sẽ tạo thành những hố nước lớn. Vì vậy, trung bình mỗi tháng, chi bộ vận động nhân dân ra quân dọn dẹp, phát quang bụi rậm, dặm vá từ 3, 4 lần. Nhờ đó, 4 tuyến đường liên ấp và 10 tuyến đường xương cá của ấp luôn thông thoáng, sạch sẽ”.

Theo bà Ngô Thu Hương, để đạt mục tiêu xây dựng NTM đã đề ra, điều quan trọng nhất là phải chú trọng đến công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị. Đảng ủy đã quán triệt đầy đủ và kịp thời các Nghị quyết Đại hội Đảng cấp trên và Nghị quyết Đảng bộ xã; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đó, quan trọng nhất là thường xuyên giáo dục tinh thần đoàn kết nội bộ. Phải làm sao cho mỗi cán bộ, đảng viên tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng lối sống trong sạch lành mạnh, sẵn sàng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Với những mô hình “Làm theo Bác” thiết thực, ý nghĩa như: “Ngày lao động vì nhân dân”, “Đảng viên gắn bó với nơi cư trú”, “Gần dân, sát dân”... chính là những biện pháp hữu hiệu nhất đối với việc giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Trong thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình để đạt hiệu quả cao hơn nữa, phấn đấu đạt xã NTM vào năm 2017. Đây chính là một trong những mục tiêu quan trọng của xã trong nhiệm kỳ 2015-2020”, bà Hương cho biết.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên