Phấn đấu trở thành người công dân tốt

Cập nhật: 21-10-2019 | 08:21:00

 Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2019-2020, em Trang Thanh Mỹ đạt 21 điểm. Với thành tích ấy, em được vào lớp 10A1, là lớp chọn của trường THCS - THPT Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng). Có được thành tích ấy là nhờ Mỹ học tập chăm chỉ ở những năm học cấp II, đặc biệt em đã đạt giải nhì môn giáo dục công dân trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Mỹ nhớ lại, năm học lớp 7 em đã thích môn giáo dục công dân. Những bài kiểm tra em thường đạt 9 - 10 điểm. Phát hiện năng khiếu của em, giáo viên bộ môn đã chọn em vào đội tuyển và tiếp tục bồi dưỡng. Không phụ công thầy cô vun bồi kiến thức, kết quả em đã đạt được thành tích như đã kể trên. “Với em môn học nào cũng quan trọng. Những bài học ở môn giáo dục công dân đã cho em nhiều kiến thức trong cuộc sống, rèn luyện đạo đức và cư xử đúng đắn với mọi người. Em cũng nắm được các luật, từ đó hành động đúng, sống biết chia sẻ và có trách nhiệm với mọi người”, Mỹ cho biết.

Được xếp vào lớp chọn, với em đó là niềm tự hào, nhưng cũng là thử thách để Mỹ nỗ lực học tập, đạt thành tích ngày càng tốt hơn.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X