Phản hồi sau loạt bài: “Núp bóng giáo dục để trục lợi?”: Cần sớm chấn chỉnh - Kỳ cuối

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

Kỳ cuối: Ý kiến từ bạn đọc

KỳI: Ngành chức năng đã vào cuộc

Sau loạt bài phóng sự: “Núp bóng giáo dục để trục lợi?” khởi đăng, nhiều bạn đọc đã gửi mail và trực tiếp đến tòa soạn để cung cấp thêm chứng từ về biên lai thu tiền và hợp đồng đào tạo giữa Công ty K., với người học; một số bạn đọc khác điện thoại đến Ban Biên tập và phóng viên Báo Bình Dương để cảm ơn về loạt bài phóng sự này. Qua đó, một số bạn đọc rất không đồng tình về cách làm thiếu minh bạch của Công ty K. và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc. Báo Bình Dương trích đăng một số thông tin của bạn đọc gửi về tòa soạn.

 

Học viên viết đơn gửi báo Bình Dương trình bày sự việc về Công ty K. Ảnh: TƯỜNG VY

* Bạn đọc Mỹ U.

Trước tiên, tôi xin cảm ơn báo Bình Dương đã đưa tin về công ty đa cấp này. Tên tôi là Mỹ U., 21 tuổi ở tỉnh An Giang.

Trong lúc đi xin việc, tôi đọc được tờ rơi của công ty này và đã được nhân viên mời đến công ty để phỏng vấn. Người phỏng vấn tôi là chị Tâm, chị ấy nói công ty đang thiếu 2 quản lý và tôi là người may mắn đến sớm và được nhận hồ sơ vào làm việc. Tôi sẽ phải đóng 8.550.000 đồng để được đào tạo quản lý. Sau khi học xong, lương của tôi sẽ trên 15 triệu đồng/tháng. Tôi quá mừng liền mang tiền để đóng, nhưng khi vào công ty tôi mới biết mình bị lừa vì đây là công ty đa cấp. Tôi chỉ có lương khi kêu gọi người khác vào công ty để ăn phần trăm hoa hồng. Tôi rất bức xúc nhưng do đã đóng số tiền vào đây nên đành chịu. Nay báo Bình Dương đã phản ánh công ty này, tôi thấy rất đúng và mong sao các ngành chức năng sớm vào cuộc.

 

Biên lai thu học phí của Công ty K. do học viên cung cấp Ảnh: TƯỜNG VY

* Anh Điền Khắc K.

Xin cảm ơn báo Bình Dương đã kịp thời đưa tin về công ty này để mọi người tránh xa. Tên tôi là Điền Khắc K., 22 tuổi, quê Trà Vinh. Công ty này đã lôi kéo tôi vào học và đã đóng số tiền 8.550.000 đồng. Sau khi vào học tôi mới biết mình bị lừa nhưng không lấy lại được số tiền đã đóng. Tôi rất bức xúc và nhiều người ở công ty này cũng bức xúc như tôi. Hàng ngày có rất nhiều bạn đóng tiền vào công ty này nhưng các bạn ấy không biết gặp ai để tố cáo và tổng giám đốc công ty này luôn khoe có mối quan hệ với các quan chức. Nay báo Bình Dương đã đăng bài sự thật về Công ty K., tôi và các bạn ở đây mong ngành chức năng sớm vào cuộc để làm sáng tỏ và chúng tôi mong lấy lại được số tiền đã nộp học. Email: dienkhack…42@gmail.com

* Bạn đọc có địa chỉ email: taml…90knv@gmail.com

Tôi là nạn nhân của công ty giáo dục này, với mục đích kiếm lợi mà công ty đã dán thông báo tuyển dụng để lừa đảo những người đang thất nghiệp, những người đang muốn tìm việc. Công ty đã lợi dụng điều đó để nhằm tạo ra một việc làm mà tôi phải đóng số tiền 3.950.000 đồng để học một khóa “kỹ năng giao tiếp”. Sau khóa học, để được làm việc tại công ty thì tôi phải lôi kéo thêm những người khác vào. Tôi thấy bức xúc trước việc làm này nên quyết định bỏ việc tại Công ty K. Tôi xin cảm ơn bài viết của báo Bình Dương đã đăng việc làm sai trái của Công ty K. và tôi mong sự việc của Công ty K. sẽ được làm sáng tỏ.

* Bạn đọc có địa chỉ email: minhng…91cntt@gmail. com - Điện thoại: 0128548…

Công ty K. đã lợi dụng sự cả tin, một giấc mơ làm giàu viển vông và kém hiểu biết về pháp luật để lừa gạt những công nhân, sinh viên và những người đang muốn tìm một công việc chân chính như tôi. Họ đã lợi dụng một “công ty giáo dục” để kinh doanh theo kiểu đa cấp, đem đến giá trị ảo về tiền bạc và họ sẵn sàng lừa gạt bất cứ người nào vào đó. Và tôi là một trong những nạn nhân. Tôi rất cảm ơn về bài viết này đã một phần nào nói lên thủ đoạn của công ty. Mời bạn đọc xem theo đường line mà báo Bình Dương đã đăng:Nup_bong_giao_duc_ de_truc_loi_So_phan_cua_ nhung_nguoi_trot_dong_tien. aspx. Tôi mong các ngành liên quan nhanh chóng vào cuộc để lấy lại công bằng cho người học và phanh phui việc làm sai trái của công ty này.

* Bạn Lê Anh S., số điện thoại: 0169769...

Trong lúc tôi chưa có việc làm thì tôi vô tình đọc được tờ rơi do nhân viên của công ty dán thông báo tuyển dụng. Tôi thấy thông báo tuyển dụng rất hấp dẫn nên tôi đã liên lạc với nhân viên của công ty cho một vài thông tin. Sau đó nhân viên của công ty mời tôi để tư vấn thêm. Khi đến công ty, tôi được nhân viên công ty giới thiệu về công ty và cách làm việc cũng như cách kiếm tiền. Tôi đã đóng số tiền là 8.600.000 đồng học một khóa quản lý để sau khi học xong sẽ được làm quản lý với mức thu nhâp rất cao (khoảng trên 25 triệu đồng). Nhưng khi đã đóng tiền vào đây tôi mới thực sự thấy mình bị lừa. Nếu muốn có tiền thì tôi phải tiếp tục đi lôi kéo người khác vào hệ thống của mình và thuyết phục họ phải đóng tiền như mình thì mới có được phần trăm hoa hồng. Nếu không lôi kéo được người khác vào hệ thống thì tôi không có thu nhập. Tôi nhận thấy đây là một hình thức lừa đảo nên tôi đã không làm theo và chấp nhận mất số tiền đã đóng cho Công ty K. và đang rất bức xúc.

Tôi mong báo Bình Dương tiếp tục đăng tải và phản ảnh tới độc giả để làm rõ bộ mặt thật của công ty này. Tôi mong các cơ quan sớm vào cuộc và những người đã trót đóng tiền vào công ty này được nhận lại số tiền. Xin cám ơn và mong báo Bình dương ngày càng phát triển. Email: anh...@ gmail.com.

Sau khi khởi đăng loạt phóng sự: “Núp bóng giáo dục để trục lợi?”, nhiều bạn đọc đã đến trực tiếp báo Bình Dương để cung cấp thêm biên lai thu tiền và bản photo hợp đồng đào tạo (đã đóng tiền) giữa người học với Công ty K. Bản hợp đồng đào tạo đã có đánh số từ hàng chục cho đến hàng trăm. Trong hợp đồng đào tạo và biên lai thu tiền của Công ty K., với người học có quy định rất ngặt, đó là: Học phí không được hoàn trả lại hay hoán đổi trong bất cứ trường hợp nào, trừ khi khóa học bị hủy bỏ.

Một bạn đọc bức xúc trình bày thêm, sau khi lôi kéo người học đóng tiền vào Công ty K., với một điều kiện là đóng tiền rồi không rút lại được thì nhiều người mới biết mình bị “sập bẫy”. Những lời hứa “có cánh” đã làm cho bao nhiêu người nhẹ dạ cả tin đóng tiền vào đây. Nhiều người đóng tiền xong theo học một thời gian thì bỏ cuộc vì họ đã nhận ra sự thật của Công ty K. Một số bạn khác đành theo học với hy vọng sẽ có được chứng chỉ nghề nhưng Công ty K. chưa có giấy phép về đào tạo nghề thì chứng chỉ đó chỉ là tờ giấy không có giá trị pháp lý. Một số bạn đọc cũng phẫn nộ đặt câu hỏi: Tại sao Công ty K. thu lại biên lai đóng tiền của một số người học nhằm mục đích gì?

 

 TƯỜNG VY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên