Phan Minh Đức chinh phục đỉnh Olympia

Cập nhật: 14-06-2010 | 00:00:00

Học sinh chuyên vật lý của Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam nhưng Minh Đức vẫn dành thời gian để học tốt tất cả các môn còn lại

 

Chiến thắng ngoạn mục và đầy kịch tính ở vòng thi Về đích, giành chung cuộc 295 điểm sau bốn vòng thi, Phan Minh Đức, Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã trở thành người thứ mười chinh phục đỉnh Olympia.

 

Với học bổng du học ở nước ngoài, Minh Đức tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ chinh phục những đỉnh cao mới trong học tập.

Chiến thắng đầy kịch tính

 

Phan Minh Đức cho biết, em rất vinh dự khi là người đầu tiên của Trường Hà Nội - Amsterdam lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia, cũng là người đầu tiên, không chỉ của trường này mà là của cả thủ đô, giành được vòng nguyệt quế cùng suất học bổng du học trị giá 35.000 USD của chương trình.

 

Bước vào cuộc thi với tâm lý cực kỳ thoải mái, Minh Đức đã khiến khán giả cũng như các cổ động viên của mình đi từ sự bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 

Kết thúc vòng một với số điểm không cao nhưng Đức nhanh chóng lấy lại phong độ và trở thành người dẫn đầu vòng hai khi trả lời thành công từ khóa của vòng Vượt chướng ngại vật.

 

Tiếp tục dẫn điểm ở vòng ba với điểm số lên đến 195, Minh Đức “về đích” với sự tự tin hiện rõ trên khuôn mặt lúc nào cũng rạng ngời.

 

Trước khi bước vào trường quay, Minh Đức đã chuẩn bị cho mình tư tưởng, nếu chiến thắng thì tốt, còn thua thì cũng không lấy đó làm buồn. Đã bước vào đến vòng này, ai cũng có cơ hội trở thành nhà vô địch, nếu có một chút may mắn. Và may mắn thực sự đã mỉm cười với cậu học trò có đôi mắt sáng.

 

Trong phần thi cuối cùng, không những ghi điểm ở phần thi của mình, Minh Đức còn giành nhiều điểm từ những câu trả lời không chính xác của các thành viên khác.

 

Mỗi lần Minh Đức bấm nút xin được trả lời, những cổ động viên của cậu học trò này lại một lần hồi hộp đến lặng người và niềm vui vỡ òa sau những câu trả lời chính xác.

 

Ở câu hỏi cuối khi Minh Đức nhấn nút xin được trả lời câu hỏi của Thanh Tùng, người hâm mộ nhìn thấy rõ sự bối rối của em, nhưng một lần nữa Minh Đức đã không phụ lòng thầy cô, gia đình, bè bạn.

 

Chia đều thời gian cho các môn học

 

Tuy học chuyên lý nhưng kiến thức các môn khác của Đức khá tốt nhờ em biết chia đều thời gian cho tất cả các môn học, đặc biệt là tiếng Anh. Chính sự nổi trội về tiếng Anh đã giúp Đức có cơ hội giành điểm trong trận chung kết quan trọng.

 

Hỏi Đức bí quyết học tiếng Anh, em cho biết thường học tiếng Anh qua các bản tin trên tivi, internet, game tiếng Anh. Bí quyết của Đức là chăm chỉ tăng cường vốn từ vựng, ngữ pháp và trau dồi các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nghe.

 

Ít người biết những ngày Minh Đức chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia cũng là ngày em bận rộn cho những trận đấu căng thẳng của Đường lên đỉnh Olympia. Buổi sáng, em tham gia chương trình trên trường quay, buổi chiều đi học với đội tuyển và Minh Đức đã thành công ở cả hai kỳ thi.

 

Trước trận chung kết, trong khi các bạn còn bận rộn xem lại kiến thức thì Minh Đức vẫn dành thời gian cho những trận cầu của World Cup, trừ những trận đấu quá khuya.

 

Minh Đức tâm sự, em không ôn luyện nhiều trước khi bước vào trận chung kết này mà chỉ chuẩn bị một tư tưởng thoải mái.

 

“Vậy còn tích lũy kiến thức cho cuộc chinh phục Đường lên đỉnh Olympia?”. “Chuẩn bị cho cuộc thi là một quá trình dài, em đã gom nhặt kiến thức trong suốt những năm qua”- Minh Đức cho biết.

 

Đối với học bổng du học 35.000 USD, Minh Đức cho biết sẽ dành thời gian suy nghĩ học ngành gì sau những ngày tập trung học tập vất vả. Trước mắt, Đức sẽ dành thời gian cho bóng đá, môn thể thao ưa thích của em và học thêm tiếng Anh thật tốt trước khi lên đường đi du học.

 

THEO NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X