Pháp: Bảo tàng Louvre đón du khách trở lại bình thường

Cập nhật: 06-07-2020 | 16:36:21

Du khách thăm bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris, Pháp, ngày 6/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Từ ngày 6/7, Bảo tàng Louvre của Pháp - bảo tàng nổi tiếng với lượng khách thăm quan ghé thăm nhiều nhất trên thế giới - đã trở lại trạng thái bình thường và sẽ đón nhận du khách.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng 1/3 diện tích khu vực danh thắng này tiếp tục đóng cửa.

Bảo tàng Louvre đã bị thất thu hơn 40 triệu euro (khoảng 45 triệu USD) doanh thu vé vào cửa trong 4 tháng qua - khoảng thời gian mà nơi từng là cung điện của các vị vua nước Pháp - buộc phải đóng cửa theo quy định của chính phủ nhằm hạn chế đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Giám đốc Bảo tàng Louvre Jean-Luc Martinez thậm chí cho rằng nguồn thu của bảo tàng sẽ còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong vài năm nữa, trong bối cảnh thế giới phải vật lộn để tìm cách khống chế virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Do dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban Quản lý Bảo tàng Louvre tiếp tục duy trì các biện pháp giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn cho du khách.

Các biện pháp bao gồm hạn chế số lượng người cùng tham quan tại một địa điểm, yêu cầu khách phải tuân thủ các chỉ dẫn in trên sàn cũng như không được phép chụp ảnh cùng các tác phẩm trưng bày.

Theo số liệu thống kê của Ban Quản lý Bảo tàng Louvre, khoảng 70% trong tổng số 9,6 triệu lượt khách tham quan bảo tàng này hồi năm ngoái là du khách nước ngoài. Dịch bệnh khiến lượng khách tới Louvre đã sụt giảm tới 80%./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên