Pháp, Bỉ tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi khủng bố

Cập nhật: 28-01-2015 | 05:48:51

Cảnh sát Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nguồn tin an ninh Pháp ngày 27-1 cho biết đã bắt giữ ít nhất 5 người trong chiến dịch chống các phần tử thánh chiến Hồi giáo ở miền Nam nước này.

Chiến dịch được triển khai tại thị trấn nhỏ Lunel, phía Đông thành phố Montpellier, nơi có khoảng 20 đối tượng trẻ tuổi đã đến Syria. Sáu người trong số này trong độ tuổi từ 18-30 và đã bị thiệt mạng từ tháng 10/2014. Các nhà chức trách Pháp cho rằng ở thị trấn Lunel đang tồn tại "một mạng lưới tuyển dụng" nhân lực cho lực lượng thánh chiến Hồi giáo.

Trước đó, đầu tháng này, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết có khoảng 1.400 người sinh sống tại Pháp đã gia nhập lực lượng thánh chiến ở Syria và Iraq, hoặc đang có ý định thực hiện hành động này.

Cũng trong ngày 27-1, giới chức Bỉ cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi là các tay súng Hồi giáo cực đoan. Các đối tượng bị bắt giữ trong chiến dịch chống khủng bố được lực lượng an ninh Bỉ triển khai sau khi chặn đứng một âm mưu tấn công nhằm vào cảnh sát hồi đầu tháng.

Theo hãng thông tấn Belga, 3 kẻ tình nghi trên bị bắt tại thị trấn phía Tây thành phố Harelbeke, gần biên giới với Pháp. Báo Het Laaste Nieuws của Bỉ đưa tin những đối tượng bị bắt từng tham chiến ở Syria và hai trong số đó đã đe dọa chống lại Bỉ trên phương tiện truyền thông.

Sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào tòa báo Charlie Hebdo của Pháp và loạt vụ bắt cóc con tin sau đó do các tín đồ Hồi giáo cực đoan tiến hành hồi đầu tháng này khiến 17 người thiệt mạng, không chỉ Pháp mà hàng loạt nước châu Âu khác đã đồng loạt thắt chặt an ninh để bảo vệ công dân nước mình trước nguy cơ khủng bố tăng cao trong thời gian gần đây./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên