Hỏi - Đáp pháp luật

I. CHÍNH PHỦ

Tính đến ngày được công bố bầu cử tức ngày 23-5-2021 thì cử tri phải đủ 18 trở lên.

Pháp luật quy định như thế nào về thẩm quyền quyết định việc áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ các hoạt động, dịch vụ tại nơi công cộng?

Theo quy định tại Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27-11-2020 về quản lý sử dụng pháo, pháo là gì và bao gồm những loại nào? Pháo hoa và pháo hoa nổ được phân biệt như thế nào?

Chị Phạm Thị A và anh Nguyễn Văn K. chung sống với nhau như vợ chồng và cư trú tại xã P.C, huyện T.U. Anh, chị có tổ chức lễ cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn

Tôi có ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với Công ty X. Nay không còn nhu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng, tôi muốn chuyển nhượng hợp đồng cho người khác thì có cần phải công chứng không?

Nhằm tối đa hóa phạm vi thông tin được tiếp cận cũng như bảo đảm công khai, minh bạch trong các quy định của luật, tại Luật Tiếp cận thông tin quy định rõ phạm vi các thông tin của cơ quan Nhà nước mà công dân được tiếp cận.

Đầu năm 2017, khi đăng ký khai sinh, vợ chồng anh T. đặt tên cho con là Nguyễn Được. Khi con được 6 tháng tuổi, vợ chồng anh T. cho con về quê nội thăm ông bà, họ hàng.

Người dâm ô với trẻ em bị xử lý như thế nào, có phụ thuộc vào việc người bị dâm ô đồng tình hay không?

Tháng 10-2018, anh D. và chị T. sinh được một cháu trai. Anh chị thường trú tại xã T.L., huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Tháng 9-2017, anh A. và chị B. sinh được một cháu trai. Anh chị đều là công dân Việt Nam thường trú tại xã A.L., huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Hỏi: Hôm có trận chung kết AFF Cup 2018, anh A có rủ thêm anh B và anh C đi uống bia tại quán Đệ Nhất ngay cổng công ty của mình để có tinh thần coi trận Việt Nam - Malaysia...

Quay lên trên