Hỏi - Đáp pháp luật

Hỏi: Hôm có trận chung kết AFF Cup 2018, anh A có rủ thêm anh B và anh C đi uống bia tại quán Đệ Nhất ngay cổng công ty của mình để có tinh thần coi trận Việt Nam - Malaysia...

Hỏi: Hòa giải thương mại là gì? Ai là người có thẩm quyền hòa giải thương mại?

Hỏi: Cơ quan Nhà nước có phải cung cấp thông tin theo hình thức mà người yêu cầu đề nghị trong mọi trường hợp không?

Hỏi: Vợ chồng anh A. đã đăng ký kết hôn được hơn 10 năm nhưng chưa có con. Vợ chồng anh A. đã đi khám rất nhiều bệnh viện nhưng không có kết quả.

Hỏi: Chồng tôi là con liệt sĩ. Chồng tôi mới bị công an bắt vì thực hiện hành vi trộm cắp xe máy của chủ nhà trọ và đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TX.Bến Cát.

Tôi có thuê mặt bằng để mở quán bán trà sữa, nước ép và các thức ăn vặt như bò viên, cá viên… Tôi được biết là kinh doanh ăn uống phải xin phép an toàn thực phẩm, cho tôi biết là tôi cần xin phép an toàn thực phẩm ở đâu?

Vợ tôi mang thai được 3 tháng và đang bị tạm giam tại Trại giam Bến Lớn. Hỏi theo quy định của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam 2015 sắp có hiệu lực thi hành thì trường hợp của vợ tôi được hưởng chế độ như thế nào?

Hỏi: Tôi đã nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng một căn nhà tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một nhưng chưa được cấp giấy. Do đã lên ngày khởi công, động thổ nên tôi đã kêu nhà thầu làm trước phần móng nhà.

Hỏi: Tôi năm nay 25 tuổi, đã tốt nghiệp đại học và hiện đang có việc làm ổn định. Tôi là con một, gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương, cha tôi đã chết, mẹ tôi đã trên 50 tuổi và bị bệnh thấp khớp,...

Hỏi: Tôi làm việc ở một công ty tại TX.Thuận An được 3 năm, đã có hợp đồng lao động không thời hạn. Tôi làm ở xưởng A, em gái tôi làm ở xưởng B cùng công ty.

Người lao động bị ốm đau, tai nạn phải nghỉ việc do tự hủy hoại sức khỏe, do say rượu hoặc sử dụng chất ma túy, tiền chất ma túy theo quy định của pháp luật.

Tôi làm việc tại một công ty trong Khu công nghiệp VSIP được khoảng 4 năm. Vừa rồi tôi có làm đơn xin nghỉ việc và công ty chấp nhận cho tôi nghỉ việc từ tháng 8-2017.

Quay lên trên