Hỏi - Đáp pháp luật

Tôi làm việc tại Công ty Điện tử S.Y ở TX.Thuận An với hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm (từ 1-5-2016 đến 30-4-2017). Sau khi hợp đồng hết hạn, tôi vẫn tiếp tục làm việc tại công ty mà không thấy phản hồi gì của công ty

Anh H. là bị đơn trong vụ kiện tranh chấp quyền sử dụng đất. Vừa rồi tòa án cấp sơ thẩm đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án nhưng anh không đồng ý với bản án của tòa án.

Tôi có mua mảnh đất trị giá 600 triệu đồng. Lúc thực hiện giao dịch, công chứng thì công chứng viên (CCV) không phát hiện được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) kia là giả nên tôi đã trả tiền đầy đủ.

Tại Khoản 1, Điều 138 Bộ luật Dân sự 2015 quy định cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự.

Tôi đang trên đường từ nhà đến công ty thì bị tai nạn thương tật ở chân. Phần lỗi thuộc về xe tải. Công ty không đồng ý trợ cấp tai nạn lao động vì cho rằng tôi không bị tai nạn trong lúc làm việc

Tôi có đứa em gái họ mới được hơn 16 tuổi, đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Đồng An. Em tôi có quan hệ yêu đương với một thanh niên làm cùng công ty và do dại dột mà chẳng may có thai ngoài ý muốn

Bản án hôn nhân gia đình của Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một buộc chồng cũ tôi phải thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng hàng tháng là 2 triệu đồng cho hai người con chung do tôi nuôi dưỡng.

Tôi có một người cháu họ năm nay tròn 15 tuổi. Cha mẹ cháu mới mất do tai nạn giao thông, chỉ còn lại ông bà nội và ông bà ngoại.

Sau khi vợ chồng tôi cưới nhau, chúng tôi có tạo dựng được 2 căn nhà. Gần đây vợ chồng tôi xảy ra nhiều mâu thuẫn không thể tiếp tục sống với nhau được nữa nên chúng tôi làm văn bản thỏa thuận chia 2 căn nhà trên

Bản án dân sự sơ thẩm số 03/DS-ST tuyên bà B. phải trả cho tôi số tiền 100 triệu đồng, thời gian tự nguyện thi hành án là 01 tháng.

Tôi có ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với ông A. Hai bên đã hoàn thành xong các thủ tục, hợp đồng chuyển nhượng đã được công chứng theo đúng quy định của pháp luật.

Tôi không có chồng, con. Tôi sống chung với gia đình ông anh cả từ khi cha mẹ tôi qua đời năm 1990 cho đến nay.

Quay lên trên