Đoàn phường Phú Cường, Thành đoàn Thủ Dầu Một:

Phát 2.000 túi vải cho người dân để hạn chế rác thải nhựa

Cập nhật: 06-10-2019 | 13:09:15

(BDO) Sáng 6-10, Đoàn phường Phú Cường thuộc Thành đoàn Thủ Dầu Một, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố đã tổ chức ra quân phát 2.000 túi vải cho người dân tại khu vực chợ Thủ Dầu Một sử dụng, nhằm hạn chế túi nilon và rác thải nhựa. Chương trình thu hút hơn 30 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hơn 30 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn phường Phú Cường ra quân phát túi vải ở chợ Thủ Dầu Một

 Người dân vui vẻ đón nhận túi vải để hạn chế rác thải nhựa

Hoạt động phát túi vải của Phường đoàn Phú Cường được đông đảo người dân đón nhận. Ông Nguyễn Bá Dũng, người dân phường Phú Cường, cho rằng nếu sử dụng túi nilon tiện lợi, dùng một lần rồi bỏ sẽ làm tăng số lượng rác thải nhựa, khó thu gom, xử lý. Việc tuyên truyền, hướng dẫn để người dân sử dụng túi vải, túi giấy của đoàn viên thanh niên phường Phú Cường là giải pháp hợp lý nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Đại diện Đoàn phường Phú Cường cho biết túi nilon, chai nhựa, hộp xốp… là những loại rác thải nhựa khó phân hủy, gây ô nhiễm môi trường. Để hạn chế tình trạng này, chúng ta cần phải có những hành động làm thay đổi những thói quen hàng ngày bằng việc sử dụng túi vải, túi giấy đựng đồ dùng, hàng hóa khi đi chợ, mua hàng. Cùng với việc phát túi vải, thời gian tới Đoàn phường Phú Cường sẽ tiếp tục vận động các tiểu thương trên địa bàn phường hạn chế sử dụng túi nilon để góp phần bảo vệ môi trường.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên