Phát biểu Chúc Mừng Năm Mới 2015 của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương 

Cập nhật: 01-01-2015 | 09:20:46

 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã gửi đến toàn thể các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong, ngoài tỉnh, người định cư ở nước ngoài lời chúc mừng nhân dịp năm mới 2015.

Báo Bình Dương trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu chúc mừng năm mới của ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sau đây là toàn văn chúc mừng năm mới:

Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương thân mến!

Nhân dịp năm mới 2015 đã đến, trong niềm hân hoan chào đón một năm mới đầy ý nghĩa, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, tôi thân ái gửi đến toàn thể các đồng chí, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với các mạng, các cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo tỉnh nhà, người dân Bình Dương đang sinh sống ngoài tỉnh, đang định cư ở nước ngoài và cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương!

Năm 2014, trong bối cảnh chung còn có nhiều khó khăn, thách thức; nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh, sự chỉ đạo, điều hành tập trung quyết liệt của Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng với nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương tiếp tục chuyển biến tích cực; kết quả đạt được khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong năm đều đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 13%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; sản xuất công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp và xuất khẩu duy trì được mức tăng trưởng khá; giá cả, thị trường hàng hóa ổn định; thu hút đầu tư đạt mức cao, đặc biệt là thu hút vốn đầu tư nước ngoài; thu ngân sách tăng so với cùng kỳ và vượt dự toán Trung ương giao; tiến độ đầu tư và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản vốn nhà nước đảm bảo theo kế hoạch, nhiều công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Chính sách an sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo; công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện chu đáo; đời sống vật chất và tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện; các lĩnh vực giáo dục- đào tạo, y tế, văn hóa thể thao có nhiều tiến bộ. Công tác cải cách hành chính được chú trọng, đặc biệt là việc đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh với mô hình hành chính mở hiện đại, thân thiện, đã góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi và môi trường thông thoáng cho việc thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường và đạt kết quả tích cực; hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, hiệu quả hoạt động được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc.

Những kết quả nêu trên là nền tảng quan trọng và là niềm tin để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương tiếp tục đoàn kết, gắn bó và phấn đấu để đạt được nhiều thành tựu quan trọng hơn nữa trong những năm tới. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Tôi xin cảm ơn và trân trọng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong tỉnh, của toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà. Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp, tạo điều kiện của các cơ quan Trung ương, của các tỉnh, thành bạn, các tổ chức quốc tế và bà con tỉnh Bình Dương đang sinh sống ở trong và ngoài nước.

 Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương!

Năm cũ đã khép lại, bước sang năm 2015 dự báo nền kinh tế vẫn còn có nhiều khó khăn, thách thức. Quán triệt các nghị quyết của Trung ương Đảng, chủ trương, chính sách, giải pháp của Chính phủ, trên cơ sở những kết quả đạt được năm 2014 và căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 9 (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Ủy ban nhân dân tỉnh xác định các nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2015 là tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và thực hiện chỉnh trang đô thị. Đầu tư nhiều hơn nữa cho lĩnh vực văn hóa- xã hội, nhất là giáo dục và y tế; tiếp tục giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là chăm lo giảm bớt khó khăn cho người nghèo, người có thu nhập thấp và cải thiện đời sống của người dân. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh giai đoạn 2011 – 2015, góp phần cho thành công của Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 10 (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

           Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động và bằng các giải pháp tích cực, thiết thực, hiệu quả để chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương ngày càng vững bước đi lên, phấn đấu trước năm 2020 Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương- đây là một đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường và cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Cuối cùng, nhân dịp năm mới 2015 và chuẩn bị đón xuân Ất Mùi đang đến gần, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, tôi xin kính chúc toàn thể các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh, nhân dân Bình Dương sinh sống ngoài tỉnh và định cư ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Trân trọng kính chào.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên