Phát động chiến dịch bảo vệ môi trường

Cập nhật: 04-06-2012 | 00:00:00

Bình Dương mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường (BVMT) nhân Ngày Môi trường thế giới (5-6), sáng qua (3-6), tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chiến dịch BVMT.

Tới dự và phát biểu tại buỗi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Việt Nam luôn quan tâm đến công tác BVMT, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của hệ thống chính trị, các tầng lớp trong xã hội, đồng thời, Việt Nam ngày càng đầu tư mạnh mẽ hơn cho vấn đề BVMT. Phó Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể và mỗi người dân tiếp tục hành động thiết thực trong việc BVMT. Về chủ đề kinh tế xanh của Ngày Môi trường năm nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Việt Nam đã tiếp cận với kinh tế xanh bằng những chương trình cụ thể, qua đó, khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu thay đổi mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển bền vững, giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu, gắn tăng trưởng với công bằng xã hội, giảm đói nghèo và BVMT.

Ngay sau lễ phát động, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các bộ, ngành và nhân dân địa phương đã tham gia trồng cây rừng ngập mặn tại vùng biển Hạ Long, trồng rừng hoàn nguyên trên bãi thải than.

Hôm qua (3-6), Bình Dương đã tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5-6 tại Khu đô thị sinh thái EcoLakes, thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát. Đến dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và đông đảo công nhân lao động, đoàn viên thanh niên, hội viên của các tổ chức hội, học sinh và nhân dân...

Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề: “Kinh tế xanh: Có vai trò của bạn”, cùng với các địa phương khác trong cả nước, Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc vừa phát triển kinh tế vừa giảm thiểu đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực về môi trường. Ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Với sự đoàn kết, thống nhất hành động của toàn thể các ngành, các cấp, cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh trong công tác bảo vệ môi trường, trong tương lai, Bình Dương sẽ phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, sạch đẹp, thân thiện với môi trường, ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh đã tặng 12 thùng rác và 3 xe thu gom rác đẩy tay cho các Tổ tự quản về môi trường của thị trấn Mỹ Phước, xã Tân Định (Bến Cát) và TX.Dĩ An. Đồng thời sau mít-tinh, các đồng chí lãnh đạo trong tỉnh cũng đã trồng cây lưu niệm tại khu đô thị sinh thái EcoLakes.

T.S - ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên