Phát động chiến dịch bảo vệ môi trường "Du lịch xanh - Go Green”

Cập nhật: 06-12-2019 | 11:32:59

(BDO) Sáng 6-12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động chiến dịch "Du lịch xanh - Go Green". Đến dự có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các đơn vị kinh doanh du lịch và sinh viên các trường đại học trong tỉnh.

Các đơn vị kinh doanh du lịch ký cam kết bảo vệ môi trường


Sinh viên diễu hành tuyên truyền về chiến dịch “Go Green”

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hà Văn Siêu cho biết: Du lịch được xác định là ngành kinh tế đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Tại Việt Nam, du lịch đang trên con đường trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp ngày càng quan trọng đối với việc tăng trưởng kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tích cực, hoạt động du lịch đã gây ra những áp lực, hệ lụy không nhỏ đến môi trường khi tài nguyên bị khai thác quá mức, rác thải, nước thải không được thu gom, xử lý triệt để… ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu phát triển bền vững của ngành du lịch, chiến dịch “Go Green” được phát động rộng khắp nhằm để bảo vệ môi trường... Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đề nghị mỗi tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế hoặc không sử dụng nước uống đóng chai, thực hiện phân rác thải tại nguồn ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch...

Tại lễ phát động, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết thực hiện Đề án “Go Green” để đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch chuyên nghiệp, chất lượng và bền vững. Ngay sau lễ phát động, sinh viên các trường đại học đã đạp xe diễu hành, hưởng ứng chiến dịch tại các tuyến đường trong Trung tâm thành phố mới Bình Dương.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên