Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo vệ môi trường và quản lý, sử dụng tài nguyên”

Cập nhật: 16-06-2011 | 00:00:00

Với 200 câu hỏi về môi trường cùng các tài liệu có liên quan về Luật BVMT (năm 2005), Luật Đa dạng sinh học (năm 2008) và Luật Bảo vệ và phát triển rừng (năm 2004), Hội LHPN tỉnh đã xây dựng những nội dung phù hợp với thực tiễn đang đặt ra cùng với những giải pháp giải quyết kịp thời và thỏa đáng, góp phần BVMT ngay từ cuộc sống hàng ngày của người dân.

 

Nội dung được đề cập nhiều nhất trong cuộc thi đó là “Rừng - Giá trị cuộc sống vì thiên nhiên”. Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết lý do mà hội nhấn mạnh chủ đề này bởi thực tế những năm gần đây, rừng bị tàn phá không chỉ bị cạn kiệt tài nguyên mà còn gây bão lũ, thiên tai, ảnh hưởng đến môi trường sống trên hành tinh. Và Liên hiệp quốc đã chọn chủ đề này nhằm làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về bảo tồn các hệ sinh thái và khuyến khích sử dụng rừng một cách bền vững...

Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã phát động rộng rãi xuống tận cơ sở; đồng thời lồng ghép trong phong trào hoạt động của tổ chức hội, xem đó là một trong những tiêu chuẩn để xét thi đua cuối năm. Bà Huyền cho biết thêm, từ đây đến tháng 9-2011, sẽ có gần 12.000 bài viết từ cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh gửi về; trong đó không chỉ chú trọng về nhiệm vụ trồng cây gây rừng, vai trò của rừng trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, chính sách phát triển rừng cũng như trách nhiệm, quyền lợi của chính quyền địa phương và người dân trong việc bảo vệ và phát triển rừng, xem rừng là tài sản quý của quốc gia... mà còn có nhiều bài viết khác đi sâu vào những việc nhỏ nhất như làm vệ sinh nơi công cộng, biện pháp về giữ gìn và BVMT... đến những định hướng của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo tồn và phát triển bền vững đa dạng sinh học và BVMT...

Dự kiến, cuộc thi sẽ có nhiều giải thưởng cho tập thể và cá nhân, trong đó giải I tập thể có giá trị 2 triệu đồng và giải I cá nhân 1 triệu đồng. Hy vọng rằng, với những giải thưởng đầy khích lệ, cuộc thi sẽ thu hút nhiều đối tượng tham gia, qua đó sẽ có những sáng kiến sâu sắc, hiệu quả được hiến kế, góp phần cho chiến lược BVMT và quản lý, sử dụng tài nguyên của tỉnh giai đoạn 2011-2015 đi vào cuộc sống thực sự.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên