Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi

Cập nhật: 01-06-2020 | 09:11:17

Nhằm tạo môi trường, điều kiện cho các tác giả, nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm mới mang đậm bản sắc văn hóa miền núi, dân tộc thiểu số, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi năm 2020”.

Các tác giả chuyên và không chuyên trên toàn quốc đều có thể gửi tác phẩm tham gia cuộc thi này. Nội dung các ca khúc dự thi tập trung vào các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương miền núi, truyền thống cách mạng; những thay đổi ở nông thôn miền núi, gương người tốt việc tốt; phê phán những thói hư tật xấu, xóa bỏ tập tục lạc hậu và các tệ nạn xã hội.

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất mỗi giải 25 triệu đồng, 2 giải nhì, 2 giải 3, 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 11-2020 tại Hà Nội.

Tác phẩm tham gia cuộc thi gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Vụ Văn hóa dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên