Phát động cuộc thi thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá

Cập nhật: 25-05-2020 | 15:52:34

Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2020 diễn ra từ ngày 25-31/5. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử-No Smoking Challenge” năm 2020 vừa được Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies chính thức triển khai.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2020 (25-31/5) với chủ đề “Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá,” do Tổ chức Y tế thế giới phát động.

Cuộc thi hướng tới mục tiêu tăng cường sự quan tâm của các quốc gia trong hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá, nhấn mạnh tác hại nghiêm trọng của việc nghiện chất nicotine trong sản phẩm thuốc lá, đặc biệt ở thanh thiếu niên.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê-Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá cho hay thông qua mạng lưới đoàn viên, thanh niên cuộc thi nhằm tuyên truyền thông rộng rãi trong cộng đồng tác hại của thuốc lá.

Đặc biệt, cuộc thi là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế thế giới thế hệ trẻ cần chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền nhằm chỉ rõ sự thật về những chiến thuật quảng cáo thuốc lá thuốc lá gây nhầm lẫn cho người sử dụng để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cuộc thi cũng nhằm kêu gọi các chính phủ chủ động xây dựng và triển khai những chính sách mạnh mẽ, hiệu quả bảo vệ giới trẻ trước nguy cơ sử dụng thuốc lá, bao gồm thuốc lá điếu và các sản phẩm thuốc lá mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng.

Ban tổ chức cho hay cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử-No Smoking Challenge” dành cho cá nhân và nhóm người không quá 35 tuổi.

Với thông điệp “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử,” các bạn trẻ tham gia cuộc thi bằng hình thức quay những clip ngắn trình diễn hành động hoặc điệu nhảy tuyên truyền đầy sáng tạo, vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên và đăng tải công khai trên ứng dụng TikTok với đầy đủ các hashtag #WNTD2020 #ThanhnienVietNam, #Noikhongvoithuocla và #NoSmokingChallenge.

Các bạn trẻ có thể xây dựng clip dự thi (15-60 giây), theo các nội dung gợi ý: Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi việc lôi kéo, dụ dỗ sử dụng các sản phẩm thuốc lá (thuốc lá điếu truyền thống, thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng...); bảo vệ người già, phụ nữ mang thai, trẻ em... trước tác hại của thuốc lá.

Xây dựng mô hình không khói thuốc lá: Chi đoàn không khói thuốc lá, công sở không khói thuốc lá, môi trường làm việc không khói thuốc lá, lớp học không khói thuốc lá, các địa điểm công cộng không khói thuốc lá (rạp chiếu phim, nhà hàng, khách sạn, bến xe, nhà ga...)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên