Phát động tập luyện môn bơi: Phòng chống đuối nước

Cập nhật: 03-06-2019 | 09:28:08

Nhằm vn động toàn dân tp luyện môn bơi, phòng chng đui nưc năm 2019, Sở Văn hóa, Ththao và Du lch (VH-TT&DL) vừa tổ chc lễ phát động cp tỉnh ti hồ bơi Trung tâm VH-TT phưng Đông Hòa (TX.Dĩ An).


ng dẫn kỹ thuật cu đuối nưc cho các em học sinh, cán bộ thể thao các đa phương trong tỉnh

Lễ phát động đã thu hút hơn 400 học sinh trong TX.Dĩ An và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Ban tổ chức đã nêu bật ý nghĩa và sự cần thiết của việc tham gia tập luyện bộ môn bơi, phổ biến các kỹ năng bảo đảm an toàn trong môi trường nước, phòng chống các tai nạn đuối nước đối với trẻ em và người lớn.

Sau lễ phát động, ban tổ chức đã tập huấn kỹ năng cứu đuối cho cán bộ làm công tác thể thao các huyện, thị, thành phố và học sinh. Song song đó là tổ chức thi bơi hưởng ứng cho học sinh; bơi tiếp sức 4x25m và thi cứu đuối cho cán bộ làm công tác thể thao các địa phương trong tỉnh. Em Đường Quỳnh Như (đến từ TP.Thủ Dầu Một) tâm sự: “Bơi lội mang lại nhiều lợi ích cho bản thân về sức khỏe và sự dẻo dai. Em hy vọng các bạn cũng được tạo điều kiện học bơi để có sức khỏe tốt hơn, đồng thời có thể tự mình phòng chống tai nạn đuối nước”.

Đối với các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức lễ phát động như: TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, TX.Thuận An… Tùy theo điều kiện thực tế, các địa phương có sự kết hợp lễ phát động với giải bơi lội hè cho học sinh; mở các lớp dạy bơi miễn phí cho con em hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn để nâng cao khả năng bơi lội cho các em. Từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng tác dụng của việc tập luyện môn bơi cho trẻ em và cộng đồng.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết để hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ em, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện tổ chức các hoạt động bơi, phòng chống đuối nước; đặc biệt là công tác tổ chức dạy bơi cho trẻ em tại tất cả các hồ bơi trên địa bàn; vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã, thị trấn, trường học. Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa - Thông tin các địa phương cần thường xuyên kiểm tra thực hiện các quy định về chuyên môn đối với các cơ sở tổ chức hoạt động bơi, khu vui chơi giải trí dưới nước, rà soát, cảnh báo nguy cơ mất an toàn cho trẻ em tại cộng đồng, các khu vực hồ, ao, sông, suối.

Theo thống kê, năm 2018, cả nước có trên 1.000 trẻ em bị đuối nước, trong đó có tỉnh Bình Dương. Vì vậy, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước cho người dân, đặc biệt là trẻ em là hết sức cấp thiết, cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội. 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên