Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác

Cập nhật: 20-05-2011 | 00:00:00

Hôm qua (19-5), tại Nông trường An Thái (huyện Phú Giáo), UBND tỉnh đã phát động Tết trồng cây nhân kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2011) và 51 năm Ngày Bác Hồ phát động “Tết trồng cây”. Bà Mai Thị Dung - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo một số lãnh đạo sở, ngành đoàn thể của tỉnh, đại diện các huyện thị, các bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đã đến dự và tham gia trồng cây.

 

Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác tại Nông trường An Thái sáng 19-5

Tại buổi lễ, lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ngành, huyện thị, Sư đoàn 7 và địa phương, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên Nông trường An Thái, Đội thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã cùng ôn lại truyền thống cách đây 51 năm (Tết Canh Tý 1960) Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây. Ngay sau lễ phát động, các cán bộ và đoàn viên thanh niên đã thực hiện trồng hơn 200 cây dầu trên diện tích được bố trí.

Tại huyện Phú Giáo, hàng năm các cấp ủy Đảng và chính quyền, đoàn thể luôn quan tâm và chỉ đạo phát triển phong trào trồng cây nhớ Bác rộng khắp từ các tổ chức, đơn vị đến nhân dân. Bằng nhiều hình thức vận động các cơ quan, trường học, các đơn vị bộ đội đứng chân trên địa bàn tổ chức tự trồng trong khuôn viên cơ quan, đơn vị và tại gia đình nhằm phát triển tốt môi trường sinh thái, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Ông Nguyễn Tấn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết nhân dịp phát động tết trồng cây năm nay toàn huyện Phú Giáo có tất cả 5 đơn vị đăng ký trồng với số lượng 3.780 cây lâm nghiệp các loại. Riêng các xã, thị trấn đã tự trồng và nhận cây giống để trồng 117.370 cây lâm nghiệp. Ngoài ra UBND huyện Phú Giáo còn tích cực tuyên truyền vận động người dân trồng rừng trên đất giao khoán của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Dương (Lâm trường Phú Bình) với diện tích trên 196 ha rừng với nhiều loại cây có giá trị kinh tế cao như: dầu, xà cừ, keo lai...

* Kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 51 năm Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác, sáng qua (19-5), tại Khu công nghiệp (KCN) Đồng An II, phường Hòa Phú, TX.TDM đã diễn ra buổi lễ phát động trồng cây tỉnh Bình Dương năm 2011. Tại buổi lễ, đại diện Công ty Cổ phần Thương mại sản xuất xây dựng Hưng Thịnh (chủ đầu tư KCN Đồng An II) đã trồng mới 4 ngàn cây lim xẹt trên diện tích 2 ha đất quy hoạch trồng cây xanh của KCN. Được biết, trong những năm qua với chủ trương xây dựng KCN Đồng An trở thành “công viên công nghiệp xanh” thân thiện với môi trường, Ban lãnh đạo công ty đã trồng được hàng vạn cây xanh trên các tuyến đường của KCN. 

* Sáng qua (19-5), UBND TX.Dĩ An đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác và trồng cây phân tán trên địa bàn thị xã năm 2011. Lễ phát động trồng cây tổ chức tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình.  Hơn 100 cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn đã trồng 150 cây dầu. Đây là hoạt động được TX.Dĩ An tổ chức vào dịp sinh nhật Bác hàng năm nhằm phát động phong trào trồng cây và nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về tác dụng, lợi ích của cây xanh trong việc điều hòa khí hậu, bảo vệ môi trường sinh thái...

* Sáng qua (19-5), Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”. Ngay sau lễ phát động, các đồng chí trong Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thủ trưởng các cơ quan đơn vị và cán bộ chiến sĩ ra quân trồng 4.000 cây lấy gỗ tạo bóng mát như  sao, dầu. Được biết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rất quan tâm đến công tác trồng cây gây rừng. Hàng năm đã đầu tư hàng trăm triệu đồng phục vụ cho việc trồng mới và chăm sóc nên vườn cây phát triển tốt góp phần bảo vệ môi trường đơn vị và tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh.

Đ.TRƯỜNG - Đ.LÊ - K.HÀ - T.DỰ -T.LIÊM - A.THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên