Phát động “Tháng hành động Vệ sinh an toàn thực phẩm” toàn quốc năm 2011

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (9-4), tại Sân vận động tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” toàn quốc năm 2011.

 

Tham dự lễ phát động có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; đại diện Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam và UBND các tỉnh, thành. Về phía tỉnh Bình Dương có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị; lãnh đạo các sở, ban, ngành và khối đông đến từ các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị, doanh nghiệp và đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

 Quang cảnh buổi lễ phát động 

  Xe hoa diễu hành tại buổi lễ (Ảnh QUỐC CHIẾN)

Từ khi thực hiện Chỉ thị 08/1999/CT-TTg ngày 15-4-1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ở nước ta đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về VSATTP; hệ thống tổ chức quản lý VSATTP từ Trung ương đến địa phương ngày càng hoàn thiện; công tác thanh kiểm tra được chú trọng và tăng cường giúp ngăn chặn và xử lý kịp thời nhiều vụ việc về VSATTP. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm ngày càng được hoàn thiện và được củng cố, tạo hành lang pháp lý trong điều hành, quản lý VSATTP.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng các vị lãnh đạo tỉnh tham quan

nhà máy sản xuất bánh kẹo ORION, khu công nghiệp Mỹ Phước II….

 

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2011 với khẩu hiệu “Sản xuất - Kinh doanh - Sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm” và bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu: Tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm quy mô công nghiệp được phổ biến Luật An toàn thực phẩm; giảm 30% số trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể so với cùng kỳ năm 2010; hoàn thành việc thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP cấp xã trong tháng 4-2011.

 

…và nhà ăn xã hội của Công ty Thanh Lễ  (Ảnh QUỐC CHIẾN)

 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Y tế cần chủ động phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung của Luật An toàn thực phẩm đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, cán bộ quản lý và nhân dân; nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng và trình Chính phủ các văn bản hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm trong năm 2011. Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, UBND các cấp và cơ quan báo chí phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương… triển khai áp dụng Luật An toàn thực phẩm có hiệu quả, hỗ trợ công tác đảm bảo VSATTP nói chung và trong tháng hành động vì chất lượng VSATTP nói riêng.

 

Kết thúc buổi lễ phát động, đông đảo cán bộ, nhân dân cùng tham gia diễu hành trên địa bàn.

 

T.Phương - H.Nhân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên