Phật giáo Bình Dương: Hơn 10 tỷ đồng cho công tác từ thiện

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

  Tặng quà từ thiện, trao học bổng là ột trong những chương trình từ thiện truyền thống của Phật giáo tỉnhSáng 13-1, Tỉnh hội Phật giáo đã tổ chức tổng kết đánh giá hoạt động Phật sự trong năm 2010. Theo đó, trong năm qua, hoạt động Phật giáo tỉnh nhà có nhiều sự kiện đặc biệt như khánh thành tượng Phật nhập Niết bàn dài 52m; mở trường Trung cấp Phật học cho 207 tăng, ni sinh theo học; xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi và người già neo đơn Bồ Đề... Các ngành hoằng pháp, văn hóa, hướng dẫn phật tử, nghi lễ... cũng đạt được những thành tựu lớn trong công tác Phật sự.

Trong năm, Phật giáo tỉnh tiếp tục làm tốt công tác từ thiện - xã hội. Cụ thể 7 huyện, thị hội đã đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng để giúp người nghèo, xây dựng nhà tình thương, thực hiện chương trình tặng quà tết... Bên cạnh đó, giới Phật giáo Bình Dương còn hưởng ứng tích cực lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cùng nhau vận động đóng góp và tổ chức nhiều chuyến cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... trị giá hơn 2 tỷ đồng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên