Phát hành bộ văn kiện Đại hội XI của Đảng

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Việc phát hành văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng nhằm một bước cụ thể hóa việc triển khai nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng XI vào cuộc sống.

 

Hôm qua (9-3), Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia- Sự thật đã tổ chức Hội nghị giới thiệu, phát hành văn kiện Đại hội XI của Đảng và triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn.

 

 Văn kiện Đại hội XI được phát hành rộng rãi

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW Phạm Văn Linh, việc phát hành văn kiện Đại hội Đảng XI nhằm một bước cụ thể hóa việc triển khai nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng XI đi vào cuộc sống, trong đó trước mắt giúp các đảng viên quán triệt vững vàng các quan điểm, nội dung cơ bản của văn kiện. Đây cũng được coi là đợt sinh hoạt chính trị  lớn trong đội ngũ Đảng viên và quần chúng nhân dân góp phần nắm rõ hơn đường lối của Đảng.

 

Bộ Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI giới thiệu toàn văn các văn kiện gồm Diễn văn khai mạc, bế mạc Đại hội, báo cáo của ban chấp hành TW Đảng khóa X về các văn kiện Đại hội XI của Đảng; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011-2020; Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X; Báo cáo tiếp thu giải trình của Đoàn Chủ tịch về ý kiến thảo luận của các đại biểu đối với văn kiện  Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 

Bộ sách Văn kiện Đại hội Đảng ngoài việc phân phối cấp phát cho văn phòng cấp ủy theo kênh của Văn phòng Trung ương Đảng, còn được phát hành rộng rãi qua hệ thống phát hành

 

Ngoài ra, để phục vụ các tầng lớp nhân dân tìm hiểu từng văn kiện riêng lẻ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia- Sự thật đã và đang xuất bản riêng từng văn kiện quan trọng như Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011)…

 

Đối với kế hoạch triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo Đề án trang bị sách Nguyễn Thế Kỷ cho biết, sau hơn một năm triển khai thí điểm theo tinh thần Thông báo số 220-TB/TW, Đề án trang bị sách cho cơ sở  xã, phường thị trấn của  16 tỉnh, thành phố  trong cả nước cơ bản đã được thực hiện đúng mục tiêu với với 45 đầu sách trang bị cho 4.000 xã, phường, thị trấn.

 

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng  cho biết, sau khi sơ kết 1 năm thực hiện thí điểm, các cơ quan Trung ương và các địa phương tham gia thực hiện Đề án đều khẳng định tính cấp thiết, thiết thực của Đề án và thống nhất đề nghị triển khai tiếp.

 

Với Thông báo kết luận số 396-TB/TW của Ban Bí thư, Đề án trang bị sách cho tất cả các cơ sở xã, phường, thị trấn của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ được triển khai.

 

Đề án này sẽ bao gồm các mảng đề tài sách phổ biến giáo dục lý luận chính trị, pháp luật và kiến thức quản lý cấp cơ sở. Đối tượng được nhận sách gồm mỗi xã, phường, thị trấn 2 bộ sách, mỗi trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện 1 bộ, mỗi thư việc cấp huyện 1 bộ, Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, quận ủy, huyện ủy một bộ sách để tham mưu giúp thường trực cấp ủy trong quá trình chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên