Phát hiện 2 đường ống xả thải ngầm của Công ty Cổ phần Vinamit

Cập nhật: 21-08-2010 | 00:00:00

Khoảng 9 giờ ngày 20-8, Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) Công an tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra hệ thống xả nước thải của Công ty Cổ phần Vinamit (ấp 1, xã Tân Định, huyện Bến Cát). Sau gần 1 giờ kiểm tra, CSMT đã phát hiện một cống nước lớn có màu vàng đục nằm cách nhà máy xử lý nước thải khoảng 50m, bên trên miệng cống có đặt một máy bơm và được đấu nối vào hai đường ống dẫn nước, một đường dùng để bơm nước thải từ miệng cống ra bãi đất trống trong khuôn viên công ty và một đường bơm thẳng ra hệ thống cống thoát nước của quốc lộ 13 (QL.13). CSMT đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời lấy hai mẫu nước thải để phân tích, đánh giá mức độ ô nhiễm. Trước đó, một số hộ dân sống xung quanh khu vực cũng đã có đơn phản ánh về việc Công ty Vinamit xả thải gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi rất khó chịu, nhất là vào những lúc trời mưa to.

 

Đường ống xả thải ngầm của Vinamit đấu nối với QL.13 đã được khai quật

Chiều 19-8, Ban Quản lý QL.13, thuộc Công ty Becmex IJC cũng đã khai quật đường cống dẫn nước thải QL.13 (phía trước cổng Công ty Cổ phần Vinamit), thì đã phát hiện hai đường ống ngầm dẫn nước từ công ty đấu nối vào đường ống thoát nước mưa dọc tuyến QL.13 và đã lập biên bản vi phạm.

TRUNG HẬU - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên