Phát hiện 2 ổ dịch heo mắc bệnh lở mồm long móng tại Thuận An

Cập nhật: 08-03-2011 | 00:00:00

Chiều qua (7-3), ông Trương Văn Đức, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh đã trực tiếp dẫn đoàn kiểm tra tình hình dịch heo bệnh lở mồm long móng (LMLM) tại khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An. Kết quả kiểm tra, đoàn đã ghi nhận trường hợp heo bệnh lần đầu xảy ra tại địa phương khoảng 20 ngày. Tuy nhiên theo ông Đức, cho đến thời điểm kiểm tra thì phía Chi cục Thú y tỉnh chưa nhận bất cứ báo cáo nào liên quan đến tình hình dịch bệnh xảy ra tại địa phương từ thú y cơ sở, Trạm Thú y thị xã Thuận An và UBND phường Vĩnh Phú. Đoàn đã ghi nhận một số hộ dân đã có hiện tượng bán tháo heo bệnh cho thương lái. Đoàn đã lập biên bản yêu cầu Trạm Thú y thị xã Thuận An phối hợp UBND phường Vĩnh Phú khẩn trương đưa đi tiêu hủy số heo này, đồng thời thực hiện khẩn cấp các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng trong khu vực...

Trước đó, Trạm Thú y thị xã Thuận An đã tổ chức tiêu hủy 56 con heo bệnh LMLM tại hộ ông Nguyễn Văn Bảy, ấp Bình Hòa, xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An. Như vậy tính đến nay, thị xã Thuận An đã phát hiện 2 xã, phường có ổ dịch bệnh LMLM.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên