Phát hiện 2 vật thể lớn của máy bay AirAsia ở độ sâu 30 m

Cập nhật: 03-01-2015 | 16:04:06

2 vật thể lớn thuộc thân chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã được tìm thấy ở độ sâu 30 m dưới đáy biển, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia (Basarnas) hôm nay 3/1 cho hay.

Các quan chức Indonesia khiêng những mảnh vỡ của mảnh bay được trục vớt trên biển.

Ông Bambang Soelistyo, giám đốc Basarnas, phát biểu với báo giới rằng chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn đã phát hiện 2 vật thể lớn dưới biển Java, ngoài khơi đảo Borneo, vào tối qua giờ địa phương.

2 vật thể lớn ở độ sâu 30 m và nằm gần một vệt dầu loang được phát hiện ngày 2/1, ông Soelistyo nói thêm. Vật thể lớn hơn có đường kính khoảng 10x5 m.

"Với việc phát hiện một vết dầu loang và 2 phần lớn của máy bay, tôi có thể khẳng định với các bạn rằng đây sẽ là các phần của máy bay AirAsia mà chúng tôi đang tìm kiếm", ông Soelistyo nói.

"Chúng tôi sẽ đưa xuống biển một thiết bị lặn điều khiển từ xa (ROV) để chụp ảnh các vật thể được phát hiện dưới đáy biển", ông Soelistyo cho hay, nói thêm rằng dòng chảy mạnh đang khiến việc điều khiển ROV trở nên khó khăn.

3 tàu vốn được cử tới vùng biển nơi vệt dầu loang được phát hiện đã xác định 2 vật thể lớn ở rất gần nhau, ông Soelistyo nói.

Thời tiết xấu trong những ngày gần đây đã cản trở việc tìm kiếm các thi thể và thân chiếc máy bay Airbus A320-200, vốn mất tích hôm 28/12 khi đang trên đường từ Indonesia đi Singapore với 162 người trên khoang.
Vào sáng nay, thời tiết tại khu vực tìm kiếm vẫn xấu, với những con sóng cao tới 4 m.

Cho tới nay, 30 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trong cuộc tìm kiếm, vốn có sự tham gia của 29 tàu và 17 máy bay của Indonesia và các quốc gia như Úc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên