Phát hiện 3 cơ sở kinh doanh gas không phép

Cập nhật: 18-05-2018 | 09:21:17

Sáng 17-5, Đội Quản lý thị trường số 3 (TX.Bến Cát) đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TX.Bến Cát và Công an phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) kiểm tra các cơ sở kinh doanh gas trên địa bàn phường Mỹ Phước. Qua đó, đã phát hiện 3 cơ sở kinh doanh, sang chiết gas không có giấy phép kinh doanh.


Lực lượng quản lý thị trường niêm phong số bình gas trên đường NA11, KP.4, phường Mỹ Phước

Trước đó, ngày 5-5, Báo Bình Dương đăng bài “Cung cấp gas không rõ nguồn gốc, móc túi người tiêu dùng”, phản ánh người tiêu dùng trên địa bàn phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát liên tục bị lừa cung cấp gas giả, gas không rõ nguồn gốc, thiếu trọng lượng. Trung bình mỗi bình gas loại 12kg, khi trao đến tay người tiêu dùng thiếu hụt từ 4 - 6kg. Bên cạnh đó, nhóm cung cấp gas “đểu” còn dùng những thủ đoạn bẻ van khóa, dùng vật nhọn chích thủng dây dẫn gas để ép người tiêu dùng thay dây, van khóa mới. Với các thủ đoạn trên, mỗi lần giao gas đến tay người tiêu dùng, nhóm kinh doanh gas trái phép đã móc túi khách hàng vài trăm ngàn đồng. Qua điều tra, đeo bám, nhóm P.V đã phát hiện tụ điểm kinh doanh gas này tọa lạc tại đường Xc10, KP.3, phường Mỹ Phước và đã báo cho cơ quan chức năng, trong đó có Đội Quản lý thị trường số 3, TX.Bến Cát.

Qua trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Linh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 đã ghi nhận vụ việc. Ông Linh cho biết, lực lượng sẽ sớm phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TX.Bến Cát, Công an phường Mỹ Phước theo dõi hành vi hoạt động của băng nhóm cung cấp gas “đểu”, xử lý nghiêm vụ việc trên.

Những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường và Công an kinh tế TX.Bến Cát liên tục mật phục theo dõi, ghi hình các điểm cung cấp gas trên địa bàn phường Mỹ Phước và đã phát hiện được nhiều điểm cung cấp gas không để biển hiệu, làm ăn lén lút, có dấu hiệu khả nghi. Trong đó, có điểm cung cấp gas trái phép tọa lạc trên đường Xc10, KP.3, phường Mỹ Phước mà nhóm P.V đã ghi nhận trước đó.

Sáng 17-5, đoàn kiểm tra gồm các lực lượng trên đã tiến hành kiểm tra hành chính các cơ sở cung cấp gas “mờ ám” trên địa bàn. Khi tiến hành kiểm điểm kinh doanh trên đường Xc 10 (KP.3, phường Mỹ Phước), lực lượng đã phát hiện cơ sở này có lưu giữ trên 20 bình gas loại 12kg và 45kg. Cơ sở không xuất trình được các giấy tờ kinh doanh gas, cũng như tên tuổi của chủ kinh doanh. Kiểm tra điểm kinh doanh khác ở khu nhà trọ Anh Thi trên đường NA11 (KP.4, phường Mỹ Phước), lực lượng phát hiện bên trong căn ki-ốt mặt tiền đường có 14 bình gas loại 12kg; trong đó có 10 vỏ bình và 4 bình có gas nhưng thiếu ký, một bộ sang chiết gas trái phép từ bình 45kg sang bình 12kg. Cơ sở này cũng không xuất trình được giấy tờ kinh doanh cũng như chủ kinh doanh là ai.

Khi đoàn đến kiểm tra điểm kinh doanh tại căn phòng trọ số 5, khu nhà trọ Thùy Linh trên đường ĐP9 (KP.3, phường Mỹ Phước), lực lượng phát hiện bên trong căn ki-ốt mặt tiền đường có chứa 18 bình gas loại 12kg, trong đó có 5 bình thiếu trọng lượng. Bước đầu, lực lượng xác định căn ki-ốt kinh doanh gas này là của bà Đỗ Thị Đào (SN 1990, quê Thanh Hóa) thuê ở và kinh doanh gas. Tuy nhiên, bà Đào cho biết mình không phải là chủ cơ sở.

Qua ghi nhận tại hiện trường, P.V ghi nhận hầu hết các điểm kinh doanh gas nói trên không để biển hiệu kinh doanh, hoạt động lén lút. Các tụ điểm trên kinh doanh nhiều thương hiệu gas khác nhau và không xuất trình được giấy tờ kinh doanh khi lực lượng đến kiểm tra. Bước đầu, lực lượng niêm phong, lập biên bản kiểm tra, tạm giữ toàn bộ số bình gas của 3 cơ sở trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ông Nguyễn Văn Linh cho biết: “Quan phản ánh của báo chí cũng như phản ánh của người dân về việc thời gian qua người tiêu dùng trên địa bàn TX.Bến Cát bị giao gas thiếu trọng lượng, gas không rõ nguồn gốc, Đội Quản lý thị trường số 3 đã nhanh chóng phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an TX.Bến Cát tiến hành mật phục, rà soát, ghi hình nhiều điểm kinh doanh gas trên địa bàn, qua đó phát hiện các điểm kinh doanh gas không rõ nguồn gốc. Tới đây, các lượng sẽ tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ chủ của các cơ sở kinh doanh trên là ai để xử lý nghiêm. Đồng thời, tiếp tục theo dõi và xử nghiêm việc sang chiết, kinh doanh gas trái phép trên địa bàn (nếu phát hiện), nhằm ngăn chặn trình trạng sang chiết gas để xảy ra cháy nổ, gây thiệt hại về kinh tế, về người trên địa bàn”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên