Phát hiện 90 trẻ bị chôn tại 'nhà thổ'

Cập nhật: 25-06-2010 | 00:00:00

Các nhà khảo cổ tin rằng xác 97 bé sơ sinh vừa được phát hiện tại một biệt thự thời La mã ở Anh có thể là kết quả của một vụ sát nhân nhằm vào những đứa trẻ không mong muốn tại một nhà thổ.

 

Các xét nghiệm tại hiện trường tại biệt thự Yewden ở Hambelden, Buckinghamshire, cho thấy, có thể tất cả các em bé này đều chết ở độ tuổi 40 tuần. Các nhà khảo cổ nghi ngờ những người cư trú ở địa phương có thể đã giết trẻ một cách có hệ thống.

 Biệt thự Yewden ở Hambleden từng được khai quật năm 1912. 

 

"Lời giải tích duy nhất có có thể là nơi đây từng là một nhà thổ", trích lời Tiến sĩ khảo cổ Jill Eyers. Với rất ít hoặc không ai dùng các biện pháp tránh thai, những trường hợp chửa đẻ không mong muốn khá phổ biến tại các nhà thổ thời La mã, theo Tiến sĩ Eyers, thành viên Hội Khảo cổ Chiltern.

 

Các dữ liệu khảo cổ cho rằng, thời La mã, trẻ em không được xem là con người "thực sự" cho đến khi lên 2 tuổi, theo tiến sĩ Eyers. Những bé chưa đủ tuổi này thường không được chôn trong các nghĩa địa.

 

Theo các chuyên gia, việc phát hiện tới 97 xác trẻ tại biệt thự Yewden ở Hambleden là một sự kiện khác thường.

 

Khu Hambleden từng được các nhà khảo cổ khai quật năm 1912 và được xác định là một biệt thự của một nhân vật cập cao thời Lamã.

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên