Phát hiện một con hươu cao cổ lông trắng quý hiếm ở Kenya

Cập nhật: 03-07-2020 | 11:09:20

Con hươu cao cổ trắng muốt (chưa xác định được giới tính) bị bắt gặp khi đang tìm kiếm thức ăn cũng nhiều con hươu cao cổ bình thường khác trong Khu bảo tồn Ishaqbini Hirola, Kenya.


Hươu cao cổ lông trắng được bảo vệ đặc biệt do có nguy cơ tuyệt chủng. Nguồn: AFP

Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya ngày 30/6 thông báo đã phát hiện con hươu cao cổ lông trắng hiếm gặp trong một khu bảo tồn thuộc sở hữu tư nhân ở hạt Garissa, ở Đông Bắc nước này, nơi tiếp giáp Somalia.

Theo cơ quan trên, con hươu cao cổ trắng (chưa xác định được giới tính) trên bị bắt gặp khi đang tìm kiếm thức ăn cũng nhiều con hươu cao cổ bình thường khác trong Khu bảo tồn Ishaqbini Hirola.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta nhìn thấy hươu cao cổ lông trắng ở Kenya. Trước đó, quốc gia châu Phi này đã được cả thế giới chú ý khi một hươu cao cổ lông trắng cùng con của nó được phát hiện cũng tại khu bảo tồn ở hạt Garissa năm 2017.

Tuy nhiên, cách đây 4 tháng có thông tin cho rằng hai con hươu cao cổ này đã bị những kẻ săn trộm giết hại.

Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya đang điều tra về cái chết của hai con hươu cao cổ thuộc loại quý hiếm này.

Trong một tuyên bố hồi tháng Ba vừa qua, người phát ngôn cơ quan trên cho biết: "Nhân viên của chúng tôi đã phát hiện tại hiện trường những mảnh xương được cho là của hai con hươu cao cổ. Nhiều xương trong số này được ước tính là của một con hươu 4 tháng tuổi."

Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), hươu cao cổ lông trắng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, do đó cần được bảo vệ đặc biệt.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên